"เปเรซ" ชี้ "โรนัลโด้" ไม่ใช่แข้งที่คุ้มค่าที่สุดของเรอัล มาดริดในรอบ 100 ปี

"เปเรซ" ชี้ "โรนัลโด้" ไม่ใช่แข้งที่คุ้มค่าที่สุดของเรอัล มาดริดในรอบ 100 ปี

ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรของเรอัล มาดริด ออกมาเปิดเผยว่าคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยอดกองหน้าจอมถล่มประตูทีมชาติโปรตุเกสไม่ใช่นักเตะที่คุ้มค่าที่สุดของสโมสรในการซื้อขายตลอดระยเวลา 100 ปี ของประวัติศาสตร์สโมสร แต่คนที่คุ้มที่สุดเป็น โทนี่ โครส กองกลางทีมชาติเยอรมนี 

ronaldo-real-madrid-01

นับตั้งแต่โรนัลโด้ ย้ายมาร่วมทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ แม้ว่าวัยจะล่วงเลยมาย่าง 37 ปีแล้ว แต่โรนัลโด้ ก็พิสูจน์ว่าตัวเขายังคงความยอดเยี่ยมเสมอ โดยเฉพาะสถิติการยิงประตู ซึ่งล่าสุดกองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกสยิงไปแล้วถึง 13 ประตู จาก 19 นัดในการลงเล่นทุกรายการ 

ronaldo-real-madrid-02

ขณะที่ช่วงเวลาที่อยู่กับเรอัล มาดริด โรนัลโด้ก็ทำลายสถิติมากมายเกี่ยวกับการถล่มประตู หลังยิงไป 450 ประตู จากการลงสนาม 438 นัด ตลอดระยะเวลา 9 ปี ในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว พร้อมทั้งพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ติดต่อกันได้ 3 สมัย 

toni-kroos-real-madrid-01

อย่างไรก็ตาม ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรของทีม "ราชันชุดขาว" กลับไม่ได้มองว่าโรนัลโด้คือการเซ็นสัญญาที่คุ้มค่ามากที่สุดในรอบ 100 ปีของสโมสร แต่กลับเป็น โทนี่ โครส กองกลางตัวเดินเกมชาวเยอรมัน โดยเรื่องนี้มีการเปิดเผยจากปากของโวลเกอร์ สเตราส์  เอเยนต์ของโครส ว่า "เปเรซ ได้เคยบอกเขาว่า โทนี่ โครส คือผู้เล่นที่คุ้มค่ากับเงินทุกยูโร เขาคือการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดในรอบ 100 ปี สำหรับเรอัล มาดริด โครสเป็นผู้เล่นที่ติดดินใช้ชีวิตธรรมดา และทำงานหนักเสมอยามลงสนาม นักเตะคนนี้คือสิ่งที่ไม่สามารถประเมินค่าเป็นจำนวนเงินได้" 

toni-kroos-real-madrid-02

สำหรับโครส ย้ายมาอยู่กับเรอัล มาดริด ตั้งแต่ปี 2014 และเป็นตัวหลักของทีมเสมอมาไม่ว่าจะเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปกี่คน และลงสนามไปแล้ว 245 นัด ตลอดระยะเวลา 7 ปี ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว อย่างไรก็ตามความเห็นของเปเรซ ทำให้หลายคนยังถกเถียงกันว่าโรนัลโด้ควรจะเป็นการซื้อตัวที่ดีที่สุดของเรอัล มาดริด ในประวัติศาสตร์สโมสรมากกว่าโทนี่ โครส เสียอีก

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว