"แมนฯยู" เปลี่ยนเป้าหมาย เตรียมคว้า "เอริค เทน ฮาก" เป็น ผจก. คนใหม่

"แมนฯยู" เปลี่ยนเป้าหมาย เตรียมคว้า "เอริค เทน ฮาก" เป็น ผจก. คนใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะหันเป้าหมายในการคว้าตัวผู้จัดการทีมคนใหม่มาที่ เอริค เทน ฮาก กุนซือของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม หลังราล์ฟ รังนิก ก็ยืนยันชื่นชอบการทำงานของโค้ชคนนี้ อย่างไรก็ตาม มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ผู้อำนวยการกีฬาของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม อาจจะไม่เห็นด้วยที่โค้ชมากฝีมือของทีมเขาย้ายไปคุมแมนฯยู  

ก่อนหน้านี้เป็นที่รู้กันว่า ราล์ฟ รังนิก กุนซือชาวเยอรมันของแมนฯยู จะอยู่คุมทีมจนถึงแค่สิ้นสุดฤดูกาลนี้เท่านั้น ก่อนจะขยับตัวเองขึ้นไปเป็นที่ปรึกษาในฤดูกาลหน้า ซึ่งทำให้กระบวนการสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม "ปิศาจแดง" ต้องเดินหน้าต่อทันที โดยเป้าหมายที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้คือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือของปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่ล่าสุด เอริค เทน ฮาก กุนซือของอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ก็เป็นอีกหนึ่งชื่อที่แมนฯยู ให้ความสนใจ 

erik-ten-hag-ajax-manager_1

อย่างไรก็ตาม มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ผู้อำนวยการสโมสรทีมดังแห่งแดนกังหันลมอาจจะไม่เห็นด้วยหากเอริค เทน ฮาก ย้ายไปคุมแมนฯยู เพราะเขาเชื่อว่าตัวกุนซือวัย 51 ปี รายนี้มีความสามารถที่เหมาะกับสโมสรอื่นมากกว่า

erik-ten-hag-ajax-02

โดยมาร์เซียโน่ วิงค์ เพื่อนคนสนิทของโอเวอร์มาร์ส เปิดเผยว่า "เขาได้มีโอกาสพูดคุยกับโอเวอร์มาร์สหลายครั้ง ซึ่งเรื่องของ เอริค เทน ฮาก ก็มีการพูดถึงเช่นกันโดยโอเวอร์มาร์ส คิดว่า เทน ฮาก น่าจะเหมาะกับการเริ่มต้นการคุมทีมต่างแดนที่เยอรมนีกับบาเยิร์น มิวนิคมากกว่า หรือหากย้ายไปคุมทีมที่พรีเมียร์ลีก เขาน่าจะเหมาะกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์มากกว่า เพราะการคุมแมนฯยู คุณจะต้องถูกจับตามองอยู่ตลอดเวลาเพราะเป็นสโมสรใหญ่" 

ralf-rangnick-manchester-united

ทั้งนี้แมนฯยู ยังมีเวลาร่วม 6 เดือนในการหาผู้จัดการทีมคนใหม่เพื่อเข้ามาคุมทีมสู้ศึกในฤดูกาลหน้า อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องลุ้นให้รังนิก พาทีมจบ 4 อันดับแรกในฤดูกาลนี้ให้ได้เพื่อไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้า

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว