เอซี มิลาน หวังแซงคิว ลิเวอร์พูล,นิวคาสเซิ่ล แย่งคว้าตัว สเวน บ็อตมัน กองหลังดาวรุ่งจากลีลล์

เอซี มิลาน หวังแซงคิว ลิเวอร์พูล,นิวคาสเซิ่ล แย่งคว้าตัว สเวน บ็อตมัน กองหลังดาวรุ่งจากลีลล์

เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อาจจะเป็นตาอยู่ เข้ามาคว้าตัวสเวน บ็อตมัน ปราการหลังวัย 21 ปี จากสโมสรลีลล์ ในฝรั่งเศสไปครอง 

sven-botman-01

โดยก่อนหน้านี้บ็อตมัน ได้รับการหมายตาจากนิวคาสเซิ่ล ที่ต้องการผู้เล่นใหม่เข้ามาสู่สโมสรโดยด่วน หลังจากสถานการณ์ล่าสุด พวกเขาเพิ่งเก็บชัยชนะได้เป็นนัดแรกขยับหนีอันดับสุดท้ายขึ้นมารั้งรองบ๊วยได้แล้ว ซึ่งบอร์ดบริหารของทีมเตรียมทุ่มเงินกว่า 200 ล้านปอนด์ (8,862 ล้านบาท) ให้ เอ็ดดี้ ฮาว ได้ใช้จ่ายในช่วงเดือนมกราคมนี้

eddie-howe-newcastle

ขณะที่ลิเวอร์พูล ก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่เริ่มแสดงความสนใจในฝีเท้าของปราการหลังวัย 21 ปี คนนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม พวกเขาเพิ่งคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังสัญชาติฝรั่งเศสเข้ามาเมื่อช่วงซัมเมอร์ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (1,594 ล้านบาท) และอาจจะได้เป็นตัวหลักในอนาคต จึงทำให้เรื่องของบ็อตมัน อาจจะต้องชะลอไปก่อน 

jurgen-klopp-liverpool

อย่างไรก็ตามทีมตาอยู่ ที่ลงสนามแข่งขันเพื่อคว้าลายเซ็นต์บ็อตมัน อย่างเอซี มิลาน เริ่มที่จะมาแรงแล้วหลังจากพวกเขาเสีย ซิมง เคียร์ ปราการหลังทีมชาติเดนมาร์กไปแล้วทั้งฤดูกาล ทำให้ต้องรีบหานักเตะมาใช้งานแทนโดยด่วนเพื่อลุ้นแชมป์ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ 

stefano-pioli-ac-milan

โดยค่าตัวของบ็อตมัน น่าจะอยู่ราวที่ 48 ล้านยูโร (1,823 ล้านบาท) ซึ่งทีม "ปีศาจแดงดำ" ของ สเตฟาโน่ ปิโอลี่ อาจจะขยับออกตัวแซงบรรดาทีมในพรีเมียร์ลีก เพื่อปาดหน้าคว้าตัวกองหลังดาวรุ่งพุ่งแรงสัญชาติเนเธอร์แลนด์มาร่วมทัพทันทีที่ตลาดนักเตะเปิดในเดือนมกราคม 

สำหรับบ็อตมัน เป็นกองหลังที่เล่นได้อย่างครบเครื่่องแม้อายุยังน้อยแต่สามารถพาทีมลีลล์ คว้าแชมป์ลีก เอิง ในฤดูกาลที่แล้ว พร้อมสถิติการลงสนามให้กับทีม "ตราหมา" ไปแล้ว 46 นัด หลังย้ายจากลีกบ้านเกิดมาอยู่กับทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว