“กวาร์ดิโอล่า” ยืดอกยอมรับผิดที่ทีมไม่ชนะในสัปดาห์นี้

“กวาร์ดิโอล่า” ยืดอกยอมรับผิดที่ทีมไม่ชนะในสัปดาห์นี้

"บีบีซี" สื่อดังของอังกฤษ ออกมาระบุว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว ในการพาทีมเปิดบ้าน เอติฮัด สตเดี้ยม ทำได้แค่เสมอเซาแธมป์ตัน 0-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยสถิติเกมนี้ของแมนฯ ซิตี้ มีโอกาสยิงถึง 16 ครั้ง แต่ทว่าเข้ากรอบเพียงครั้งเดียว ถือเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดในเกมรุกของทีมนับตั้งแต่ กวาร์ดิโอล่า เข้ามาคุมทัพเมื่อปี 2016 

โดยกุนซือชาวสเปน กล่าวหลังเกมว่า " เมื่อทีมผลงานไม่ดี แน่ละผมต้องรู้สึกแย่เป็นคนแรก ส่วนแฟนบอลพวกเขาเข้ามาชมสเกมในสนามเพื่อสนับสนุนเรา แต่เมื่อผลการแข่งขันไม่เป็นไปตามที่ต้องการ ผมจึงรู้สึกผิดที่เราเล่นกันได้ไม่ดี" 

pepguardiola01

นอกจากนั้น กวาร์ดิโอล่ายังตอบคำถามสื่อในประเด็นที่เคยบ่นว่ามีแฟนบอลเข้ามาเชียร์ในสนามค่อนข้างน้อย ในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ถล่ม ไลป์ซิก ขาดลอย 6-3 " ผมไม่ได้พูดอะไรผิดหลังเกมกับไลป์ซิก ผมแค่บอกว่าเรามีเกมที่ยาก และเกมกับเซาแธมป์ตันก็ยากอีกเช่นกัน เราจึงต้องการแรงสนับสนุนจากแฟนบอลของเราทุกคน ผมไม่เคยออกมาบ่นถึงจำนวนแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามเลย ผมไม่เข้าใจว่าทำไมผู้คนยังตั้งคำถามในเรื่องนี้กับผมอยู่ ผมขอบคุณแฟนบอลทุกครั้งไม่ว่าจะเข้ามาเต็มคความจุของสนามหรือเข้ามาแค่ 85 เปอร์เซ็นต์" กุนซือชาวสเปนกล่าวอย่างมีอารมณ์ 

pepguardiola02

สำหรับแมนฯซิตี้ จะลงสนามเกมต่อไปในศึก คาราบาว คัพ รอบ 3 คืนวันอังคารนี้ เวลา 01.45 น. ด้วยการเปิดบ้านรับมือ  วีคอมบ์ ทีมจากลีกวัน

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว