"กวาร์ดิโอล่า" กระตุ้น "เดอบรอยน์" อยากเป็นตัวจริงต้องมุ่งมั่นกว่านี้

"กวาร์ดิโอล่า" กระตุ้น "เดอบรอยน์" อยากเป็นตัวจริงต้องมุ่งมั่นกว่านี้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมากระตุ้นเควิน เดอ บรอยน์ แข้งทีมชาติเบลเยียมของทีมให้สู้เพื่อกลับมาเป็น 11 ตัวจริงให้กับทีม "เรือใบสีฟ้า" อีกครั้ง หลังจากเจ้าตัวหลุดไปเป็นตัวสำรอง

pep-guardiola-man-city

โดย เดอ บรอยน์ โชคร้ายได้รับเชื้อโควิด19 หลังจากกลับมาจากการรับใช้ทีมชาติเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้ต้องแยกกักตัวอยู่เป็นระยะเวลานานกว่า 10 วัน ก่อนจะหายเป็นปกติและได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวสำรองในเกมที่บุกไปเอาชนะวัตฟอร์ดมาได้ 3 - 1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งกองกลางวัย 30 ปี ไม่ได้ลงสนามช่วยทีมเป็นระยะเวลานานถึง 5 เกมด้วยกัน แต่ทีม "เรือใบสีฟ้า" กลับมีฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะได้ทั้ง 5 เกม 

kevin-de-bruyne-man-city-02

อย่างไรก็ตามกุนซือชาวสเปนของทีมยังมีความเชื่อมั่นว่าเดอ บรอยน์ จะกลับมาคืนสู่ทีมชุดใหญ่ได้หากเรียกจังหวะการเล่นเก่า ๆ กลับมา "เควิน เดอบรอยน์ ลงเล่นมาตลอดฤดูกาลกับทีมเรา แต่โชคร้ายเขาได้รับเชื้อโควิด19 นั่นทำให้เขาต้องพยายามที่จะต่อสู้เพื่อกลับมาทวงตำแหน่งตัวจริงในทีม มันคือช่วงเวลาที่เขาต้องแสดงศักยภาพให้ทุกคนเห็นว่าตลอด 5 - 6 ปี ที่อยู่ที่นี่เขาคือผู้เล่นตัวหลักของเรา" 

kevin-de-bruyne-man-city-01

สำหรับ เดอ บรอยน์ ย้ายมาอยู่กับแมนฯซิตี้ ตั้งแต่ปี 2015 ลงสนามช่วยทีมไปแล้ว 185 นัด ยิงได้ 44 ประตู และยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2018 - 2019 มาครองได้อีกด้วย

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว