"ซีเยค" เปิดใจพร้อมไปจาก "สิงห์บูล"

"ซีเยค" เปิดใจพร้อมไปจาก "สิงห์บูล"

ฮาคิม ซีเยค ตัวรุกฝีเท้าเยี่ยมของสโมสรเชลซี ไม่ปิดโอกาสที่จะย้ายออกจากถิ่นสแตมฟอร์ดบริดจ์ ในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ 

ziyech-hakim-chelsa-01

ฤดูกาลนี้ โธมัส ทูเคิล โค้ชของ เชลซี จะใช้ระบบ 3-4-3 โดยจะมีหน้าเป้า 1 คน และตัวรุกคอยสนับสนุนอีก 2 คน ซึ่งในตำแหน่งนี้มีการขับเคี่ยวแย่งพื้นที่ตัวจริงกันอย่างดุเดือดเพราะมีนักเตะฝีเท้าดีหลายคนไม่ว่าจะเป็น เมสัน เมาท์, คริสเตียน พูลิซิช, คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย หรือรอส บาร์คลี่ย์ รวมไปถึงบางเกม ทูเคิล อาจจะขยับติโม แวร์เนอร์ หรือไค ฮาเวิร์ตซ์ ลงมาเล่นตำแหน่งนี้ด้วย

hakim-ziyech-tuchel-chelsea

จากสถานการณ์เช่นนี้เองทำให้โอกาสลงสนามของ ฮาคิม ซิเยค ถูกลดทอนลงไปจากฤดูกาลที่แล้ว และเจ้าตัวเป็นนักเตะที่ถูกแฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือคนเก่าคว้าตัวเข้ามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (1,584 ล้านบาท) จากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อปี 2020 

hakim-ziyech-lampard-chelsea

ด้วยโอกาสลงสนามที่ลดน้อยลงทำให้ ซิเยค ก็ไม่ได้ปิดโอกาสการย้ายทีมแต่อย่างใด หลังจากตัวรุกทีมชาติโมร็อกโก ให้สัมภาษณ์กับทีมงานซอคเก้อร์ นิวส์ ว่า " เขาอยากจะกลับไปที่อาแจ็กซ์ เพราะเขามีช่วงเวลาดี ๆ ที่นั่นหลายปี  มันเป็นเหมือนบ้านของผม แต่ทุกอย่างเป็นเรื่องของอนาคต แต่ถ้าทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวของผมเอง ผมจะกลับไปอย่างแน่นอน" 

สำหรับฤดูกาลนี้ซิเยค ลงสนามไปแล้ว 15 นัด จากทุกรายการ แต่ในเกมพรีเมียร์ลีก เจ้าตัวถูกส่งลงเป็นตัวจริงเพียง 2 นัดเท่านั้น และยิงได้เพียง 1 ลูก กับอีก 1 แอสซิสต์

ที่มา :  EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว