"ทูเคิล" ชี้พลาดแพ้เวสต์แฮมเพราะ "เมนดี้"

"ทูเคิล" ชี้พลาดแพ้เวสต์แฮมเพราะ "เมนดี้"

โธมัส ทูเคิล กุนซือของสโมสรเชลซี ออกอาการหงุดหงิดกับผลงานของลูกทีมในเกมที่บุกไปแพ้เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 - 3 ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

โดยก่อนลงสนามเกมนี้เชลซี จ่าฝูง แข่งไป 14 นัด เสียไปเพียง 6 ลูกเท่านั้น ถือเป็นทีมที่มีสถิติเกมรับที่ดีที่สุดในลีก และพวกเขาก็มีโอกาสเก็บ 3 คะแนนได้อีกเมื่อเป็นฝ่ายขึ้นนำเจ้าถิ่นตลอดทั้งเกม ทั้ง 1 - 0 และ 2 - 1 ก่อนสุดท้ายจะมาพลาดโดนทีเด็ดของลูกทีม เดวิด มอยส์ ยิงแซงชนะไปได้ในที่สุด 3 - 2 

edouard-mendy-chelsea-01

ซึ่ง 2 จาก 3 ประตู ที่เสียในเกมนี้ล้วนแล้วเกิดจากความผิดพลาดของผู้รักษาประตูมือ 1 ของ "สิงห์บูล" อย่าง เอดูอาร์ เมนดี้ ที่ตัดสินใจไม่ดีพอและนำมาซึ่งการเสียประตู โดยลูกแรกประตูทีมชาติเซเนกัลตัดสินใจพลาดที่จะเก็บบอลคืนหลังจากจอร์จินโญ่ จนสุดท้ายโดนผู้เล่นของเวสต์แฮมเข้ามาบีบจนเสียบอลและไปทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ทำให้เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษ ส่วนประตูที่ 3 เมนดี้ กะจังหวะบอลผิดจากลูกเปิดที่แฉลบผู้เล่นเชลซีของอาเธอร์ มาซูอากู แบ็คซ้ายเจ้าถิ่น จนขยับเข้าไปรักษาพื้นที่หน้ากรอบประตูไม่ทันทำให้ทีมเสียประตูที่ 3 ในที่สุด 

edouard-mendy-chelsea-02

ซึ่งจาก 2 เหตุการณ์เข้าตาดังกล่าวทำให้ ทูเคิล ออกมากล่าวว่า "เกมระดับนี้เราต้องพยายามลดความผิดพลาดส่วนบุคคลให้ได้มากที่สุด แต่เกมนี้เราเสีย 2 ประตู จากการตัดสินใจที่ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดของเอดูอาร์ (เมนดี้) ลูกแรกที่เราเสียยังพอเข้าใจได้ แต่ลูกที่ 3 มันแปลก ๆ ยังไงไม่รู้" กุนซือชาวเยอรมันกล่าวด้วยความเซ็ง 

congos-masuakus-goal-lifts-west-ham

จากความพ่ายแพ้นัดนี้ ส่งผลให้เชลซีตกจากบัลลังก์จ่าฝูงมาอยู่อันดับ 3 ของตาราง หลังจากที่ลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่างพากันเก็บชัยชนะได้สำเร็จ โดยเชลซี แข่ง 14 นัด มี 33 คะแนน ตามหลัง "หงส์แดง" 1 คะแนน และ ตามหลัง ทีม "เรือใบสีฟ้า" 2 คะแนน 

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว