"เป๊ป" ยืนยันไม่ขอโทษแฟนแมนซิตี้ กรณีเคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากเห็นแฟนบอลในสนามมากกว่านี้

"เป๊ป" ยืนยันไม่ขอโทษแฟนแมนซิตี้ กรณีเคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากเห็นแฟนบอลในสนามมากกว่านี้

"บีบีซี" สื่อดังจากอังกฤษรายงานว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า ออกมาแสดงจุดยืนที่ชัดเจนในกรณีที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากเห็นแฟนบอลแมนฯซิตี้ เดินทางเข้ามาชมเกมในสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม มากกว่านี้ หลังจากเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทีมเปิดบ้านถล่ม ไลป์ซิก จากเยอรมนี ไปขาดลอย 6-3 เกมนั้นมีแฟนบอลเจ้าถิ่นเข้าชมเกมเพียง 38,062 คน ทั้งๆที่รังเหย้าของทีม "เรือใบสีฟ้า" มีความจุถึง 55,000 คน  

ซึ่งจากคำสัมาษณ์ดังกล่าว ของกุนซือชาวสเปนวัย 50 ปี ทำให้บรรดาแฟนบอลพันธุ์แท้ของแมนซิตี้ บางรายหัวร้อนและออกมาตอบโต้ทันที โดยเควิน พาร์คเกอร์ เลขาธิการทั่วไปของกลุ่มแฟนบอล แมนฯ ซิตี้ ออกมาชี้แจ้งว่า " เขา (กวาร์ดิโอล่า) ไม่เข้าใจหัวอกแฟนบอลแมนซิตี้เลยว่าบางคนไม่สามารถเดินทางมาชมเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีกได้ เพราะปัญหาการเงินที่ฝืดเคือง พร้อมกับราคาตั๋วเกมการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง ทำให้แฟนๆ อาจจะตัดสินใจเข้าชมแค่เกมพรีเมียร์ลีกเป็นส่วนใหญ่"

pepguardiolamancitymanager

ทั้งนี้ เควิน พาร์คเกอร์ ชี้แจ้งอีกว่าเกมกับนอริช ซิตี้ มีแฟนบอลเข้าชมถึง  51,437 คน ส่วนเกมกับอาร์เซน่อลแฟน "เรือใบสีฟ้า" ก็เข้าชมเป็นจำนวน 52,276 คน ซึ่งก็ถือว่าเป็นจำนวนที่ใกล้เคียงความจุของเอติฮัด สเตเดี้ยมแล้ว 

mancityunited

ด้านกวาร์ดิโอล่า ที่เพิ่งฉลองการคุมทีมแมนซิตี้ครบ 300 นัด ก็ออกมาเปิดใจว่า " มีการตีความคำพูดของผมแบบผิดๆ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ผมไม่เคยมีปัญหากับแฟนๆ เลย ผมจะไม่เอ่ยปากขอโทษใคร เพราะสโมสรเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แฟนบอลก็เช่นกัน และถ้าเกิดมีใครไม่พอใจกับผลงานที่ผมทำให้กับทีม ถึงตอนนั้นผมยินดีที่จะเดินออกจากทีมด้วยตัวเอง" กวาร์ดิโอล่า​ กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว