"แมนฯยู" มาเหนือเมฆแอบเล็ง "มันชินี่" เข้ามาคุมทัพ

"แมนฯยู" มาเหนือเมฆแอบเล็ง "มันชินี่" เข้ามาคุมทัพ

โรแบร์โต้ มันชินี่ เฮดโค้ชทีมชาติอิตาลี มีชื่อเป็นตัวเลือกผู้จัดการทีมคนใหม่หลังสิ้นฤดูกาลนี้ หากทัพ "อัซซูรี่" ไม่สามารถผ่านรอบเพลย์ออฟไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ได้ 

roberto-mancini-01

แม้ว่าวันอังคารที่ผ่านมาแมนฯยู จะประกาศแต่งตั้ง ราล์ฟ รังนิก กุนซือจอมเก๋าจากเยอรมนีเข้ามาคุมทีมชั่วคราวจนจบฤดูกาลนี้ แต่พวกเขาก็ยังต้องเตรียมหาผู้จัดการทีมคนใหม่ไว้สู้ศึกฤดูกาลหน้า ซึ่งชื่อที่หลายคนพอจะทราบกันและมีข่าวอยู่ตลอดเวลาก็คงเป็น เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ของปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

ralf-rangnick-01

อย่างไรก็ตามชื่อของโรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีกลับปรากฏมาอยู่ในหน้าข่าวช่วงนี้ด้วยอีกคน ซึ่งก็อาจจะเป็นเพราะขุนพลลูกหนังจากแดนมะกะโรนีพลาดการคว้าตั๋วฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปีหน้าแบบอัตโนมัติ ทำให้ต้องมาลุ้นในรอบเพลย์ออฟช่วงเดือนมกราคมนี้แทน และหากกุนซือวัย 57 ปี ไม่สามารถพาทีมชาติบ้านเกิดไปฟุตบอลโลกที่กาตาร์ได้ เจ้าตัวอาจถูกทาบทามให้เข้ามาคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแทน แม้ว่ามันชินี่ ยังมีสัญญาอยู่กับทีมชาติอิตาลีถึงปี 2026 ก็ตาม 

ralfrangnick02_1

ทั้งนี้กุนซือเจ้าของแชมป์ยูโร 2020 เคยคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองของทีม "ปิศาจแดง" มาแล้ว ช่วงปี 2009 - 2013 พร้อมกับพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2011 - 2012, เอฟเอ คัพ ในฤดูกาล 2010 - 2011 และแชมป์ คอมมูนิตี้ ชิลด์ ปี 2012

ที่มา :  EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว