“คล็อปป์” หวังเห็น “ติอาโก้” โชว์ฟอร์มเทพในเร็ววันนี้

“คล็อปป์” หวังเห็น “ติอาโก้” โชว์ฟอร์มเทพในเร็ววันนี้

"เดอะ การ์เดี้ยน" สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานว่าเจอเก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เริ่มพอใจกับผลงานของติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางทีมชาติสเปน หลังฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวนัดที่ทีมบุกไปชนะลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0 ในศึกพรีเมียร์​ ลีก​ อังกฤษ​ เมื่อสัปดาห์ก่อน มีผลงานยอดเยี่ยม โดยคุมเกมแดนกลางให้กับ "หงส์แดง" ได้อยู่หมัด และการลงสนามเต็ม 90 นาทีกลับมาทำได้ดีในระดับที่เคยลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่าและบาเยิร์น

thiagoalcantaraliverpool02

คล็อปป์ กล่าวว่า " การออกสตาร์ทของติอาโกกับทีมเราอาจจะมีปัญหาในช่วงต้น ทั้งเรื่องการติดเชื้อโควิด19​ และปัญหาอาการบาดเจ็บ มันทำให้เขาต้องใช้เวลาอยู่พอสมควรในการปรับตัวให้เข้ากับทีม แต่ตอนนี้ผ่านมา 1 ปี ติอาโกเริ่มปรับตัวได้ ครอบครัวของเขาก็เริ่มต้นที่อังกฤษได้ดี และสิ่งนั้นส่งผลดีต่อการเล่นในสนามของเขา เขาเริ่มแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเป็นผู้เล่นระดับท็อปออกมาแล้ว" 

thiagoalcantaraliverpool01

ทั้งนี้ติอาโก้ ย้ายจากบาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ในเยอรมนีมาอยู่กับลิเวอร์พูลตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วด้วยค่าตัว 27 ล้านปอนด์ แต่แค่เพียงนัดแรกที่ลงสนามให้กับทีมในการพบกับเอฟเวอร์ตัน เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้ต้องพักรักษาตัวนานถึง 2 เดือน นอกจากนั้นยังติดเชื้อโควิด19 ทำให้หายจากทีมไปนานหลายเดือน ก่อนสุดท้ายจะเริ่มปรับตัวและทำผลงานได้ดีขึ้นจนเป็นที่ยอมรับของแฟนบอล

ที่มา : The Guardian

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว