เชลซีแชมป์ยุโรป ได้คู่แข่งฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกแล้ว

เชลซีแชมป์ยุโรป ได้คู่แข่งฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกแล้ว

"อีเอสพีเอ็น" สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของโลกรายงานว่า ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ทำการจับสลากประกบคู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเชลซี ทีมแชมป์ยุโรป นั่งรอในรอบรองชนะเลิศรอลุ้นคู่แข่งซึ่งน่าจะเป็นตัวแทนจากเอเชีย 

chelsea-champions-league-trophy-02

โดยทีมดังจากลอนดอนจะเข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศ และต้องรอให้เกมในรอบแรกระหว่าง อัล จาซีร่า จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กับ อ็อคแลนด์ ซิตี้ จากนิวซีแลนด์ แข่งจบไปก่อน ซึ่งผู้ชนะคู่นี้จะเข้ารอบสองไปพบกับ อัล ฮิลาล ทีมจากซาอุดิอาระเบีย เจ้าของแชมป์เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลก่อน และจากนั้นผู้ชนะของคู่นี้จะได้ปะทะกับ เชลซี

chelsea-champions-league-trophy-01

ทั้งนี้เชลซี เคยร่วมทำศึกรายการนี้มาแล้วในปี 2012 หลังได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปีก่อน แต่ว่าพวกเขาพ่ายให้กับโครินเธียนส์ ทีมจากบราซิลในนัดชิงชนะเลิศ 0 - 1 

chelsea-players-celebration

สำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ปี 2022 เปลี่ยนจากญี่ปุ่นมาเป็นที่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะฟาดแข้ง ระหว่างวันที่ 3 - 12 ก.พ.ปีหน้า โดย 7 สโมสรร่วมชิงชัยประกอบไปด้วย พัลไมรัส แชมป์อเมริกาใต้, เชลซี แชมป์ยุโรป, อัล ฮิลาล แชมป์เอเชีย, อัล อาห์ลี แชมป์แอฟริกา, มอนเตอร์เรย์ แชมป์คอนคาเคฟ, อ็อคแลนด์ ซิตี้ แชมป์โอเชียเนีย และ อัล จาซีร่า ทีมเจ้าภาพ

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว