สื่อกดดันให้ "เป๊ป" ต้องลงตลาดนักเตะหน้าหนาว เพื่อคว้ากองหน้ามาเสริมทัพ

สื่อกดดันให้ "เป๊ป" ต้องลงตลาดนักเตะหน้าหนาว เพื่อคว้ากองหน้ามาเสริมทัพ

บรรดาสื่อสายฟุตบอลหลายสำนักพร้อมใจกันลงความเห็นว่า โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องกระโจนเข้าสู่ตลาดนักเตะในช่วงหน้าหนาวนี้เพื่อคว้ากองหน้าตัวใหม่เข้ามาเสริมทัพ หลังจากล่าสุดแม้ชนะเวสต์แฮมไปได้ 2 - 1 แต่ใช้โอกาสสิ้นเปลืองอย่างมาก 

pep-guardiola-manchester-city

เกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม แมนฯซิตี้ ปูพรมบุกใส่ทีมเยือนอย่าง "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนิดที่ว่าทีมเยือนแทบไม่มีโอกาสลำเลียงบอลมาถึงหน้าประตูเจ้าถิ่นเลย และจากสถิติพวกเขาครองบอลมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสยิงตลอด 90 นาที ถึง 18 ครั้ง แต่สุดท้ายกลับมาได้ 2 ประตู จากผู้เล่นกองกลางอย่าง อิลคาย กุนโดกัน และแฟร์นันดินโญ่

manchester-city-v-west-ham_1

จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ขุนพล "เรือใบสีฟ้า" ขยับขึ้นมารั้งรองจ่าฝูง แข่ง 13 นัด มี 29 คะแนน ตามหลังเชลซีเพียงแต้มเดียวเท่านั้น แม้จะเก็บชัยชนะได้แต่สื่อสายฟุตบอลหลายสำนักกลับมีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องรีบเสริมทัพใน ตำแหน่งกองหน้าโดยด่วน 

manchester-city-v-west-ham-02

แม้ทีมจะมีกาเบรียล เชซุส กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติบราซิล แต่ว่ากุนซือชาวสเปนมักจะจับเซซุสไปเล่นริมเส้นฝั่งขวามากกว่า และส่งเฟร์ราน ตอร์เรส ตัวรุกวัย 21 ปี ทีมชาติสเปนลงเล่นหน้าเป้าในระบบฟอลส์ไนน์ ซึ่งบางครั้งก็ตอบโจทย์บางครั้งก็ไม่ตอบโจทย์ และปัจจุบันตอร์เรสก็ยังไม่สามารถลงรับใช้ต้นสังกัดได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ 

harry-kane-erling-haaland

จากสถานการณ์เช่นนี้เองทำให้สื่อต่างพากันประโคมข่าวเพื่อกดดันให้กวาร์ดิโอล่า เบิกงบสโมสรมาคว้าตัวกองหน้าสักหนึ่งคนเพื่อกำจัดปัญหาการผลิตสกอร์ในทีม ทั้งนี้สื่อต่างคาดการณ์ว่าเป้าหมายของแมนฯซิตี้ จะต้องเป็นนักเตะบิ๊กเนมซึ่งมีตัวเลือกเพียง 2 คน ได้แก่ แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษของสเปอร์ส หรือเออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ของดอร์ทมุนด์ อย่างไรก็ตามปัญหาเดียวของแมนฯซิตี้ คือนักเตะทั้งสองคนไม่อยากจะย้ายทีมในช่วงกลางฤดูกาล นั่นอาจจะทำให้ทีม "เรือใบสีฟ้า" ต้องหาเป้าหมายใหม่มาแก้ขัดในช่วงฤดูกาลนี้เสียก่อน

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว