"โรนัลโด้" เผยอยากคว้า​ "บัลลงดอร์"​ แซงหน้าเมสซี่

"โรนัลโด้" เผยอยากคว้า​ "บัลลงดอร์"​ แซงหน้าเมสซี่

"เดลี่ เมล" สื่อดังของอังกฤษรายงานว่าเป้าหมายสูงสุดของคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ กองหน้าตัวหลักของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด​ และทีมชาติโปรตุเกส คือการทำสถิติคว้ารางวัลบัลลงดอร์แซงหน้าคู่ปรับตลอดกาลอย่างลิโอเนล เมสซี่ให้ได้ หลังดาวเตะทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าไปแล้ว 6 ครั้ง ส่วนโรนัลโด้ได้มา 5 ครั้ง  

สำหรับโรนัลโด้ ได้รับการถูกเสนอชื่อชิงรางวัลเกียรติยศสูงสุดของนักฟุตบอลอาชีพมาแล้ว 17 ครั้งด้วยกัน ซึ่งทุกครั้งเจ้าตัวก็หวังที่จะคว้ารางวัลนี้เสมอมา เพราะบัลลงดอร์ ถือเป็นรางวัลที่ทุกคนในวงการฟุตบอลทั่วโลกให้การยอมรับและเป็นรางวัลที่มีมาอย่างยาวนาน 

cristiano-ronaldo-ballon-d'or

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ไม่นานมีข่าวรั่วออกมาว่าปีนี้เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์จะเป็นของเมสซี ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในลีกเอิงฝรั่งเศส ส่วนอันดับ 2 จะเป็นของ คาริม เบนเซม่า กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของสโมสรเรอัล มาดริด และอันดับ 3 เป็นของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าจอมถล่มประตูจากบาเยิร์น มิวนิค 

lionel-messi-ballon-d'or

ทั้งนี้หนึ่งในคณะกรรมการของบัลลงดอร์ ได้ออกมาชี้แจ้งเรื่องนี้ว่า "การประกาศรางวัลในแต่ละครั้งเราจะดูแลเรื่องการลงคะแนนเป็นความลับเสมอมา จากข่าวที่รั่วออกมาไม่ทราบว่ามาจากที่ไหนกันแน่" 

ronaldo-messi-ballon-d'or

สำหรับโรนัลโด้ได้รางวัลบัลลงดอร์ ครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2017 ในช่วงที่ยังไล่ล่าถล่มประตูให้กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ที่ ลาลีกา สเปน ส่วนรางวัลในปีที่แล้วไม่มีการประกาศผลเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19​ ทั่วโลก

ที่มา : DailyMail

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว