โค้ชโปรตุเกสโวลั่น พาลูกทีมไปบอลโลก 2022 ที่กาตาร์แน่นอน

โค้ชโปรตุเกสโวลั่น พาลูกทีมไปบอลโลก 2022 ที่กาตาร์แน่นอน

ผลการจับสลากประกบคู่รอบเพลย์ออฟของโซนยุโรปเพื่อชิงตั๋ว 3 ใบสุดท้ายไปฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งปรากฏว่าเส้นทางของทีมดังอย่างโปรตุเกสอดีตแชมป์ยูโร 2016 และอิตาลีแชมป์ยูโร 2020  หนล่าสุด ต้องมาตัดสินกันเพื่อหา 1 ทีมไปฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ 

fernando-santos-portugal-manager

โดยในรอบรองของการเพลย์ออฟ โปรตุเกส จะเปิดบ้านรับมือ ตุรกี ขณะที่อิตาลีจะรับมือมาซิโดเนียเหนือ ซึ่งหากทั้งคู่สามารถผ่านคู่แข่งมาได้ก็ต้องเข้ามาตัดสินเพื่อหาทีมผู้ชนะเพียง 1 เดียวในการไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่กาตาร์ในปีหน้า 

fernando-santos-ronaldo-portugal-01

อย่างไรก็ตามทีม "ฝอยทอง" ดูจะได้เปรียบเล็กน้อยเพราะในรอบเพลย์ออฟนัดชิงชนะเลิศ หากพวกเขาผ่านโปรตุเกสมาได้จะได้สิทธิ์เล่นในบ้าน ทำให้มีเสียงเชียร์จากแฟนบอลแน่นอน และจากผลการจับสลากประกบคู่ออกมาเช่นนี้ แฟร์นานโด ซานโตส กุนซือทีมชาติโปรตุเกส ให้ความเห็นว่า "การเอาชนะในรอบเพลย์ออฟรอบชิงชนะเลิศคือเป้าหมายหลักของเรา แม้อาจจะต้องไปตัดสินกับอิตาลีอีกหนึ่งทีมแกร่งในยุโรป แต่เรามีข้อได้เปรียบคือโอกาสเล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของเราซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากกับเกมที่กดดันเช่นนี้ ผมยังมั่นใจว่าเราจะสามารถไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้" 

สำหรับผลการแบ่งสายเพลย์ออฟมีดังนี้

Path A : สก็อตแลนด์ พบ ยูเครน / เวลส์ พบ ออสเตรีย

Path B : รัสเซีย พบ โปแลนด์ / สวีเดน พบ เช็ก

Path C : อิตาลี พบ มาซิโดเนียเหนือ / โปรตุเกส พบ ตุรกี 

fernando-santos-ronaldo-portugal-02

ผู้ชนะในเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เพื่อหา 3 ทีมที่ได้ตั๋ว 3 ใบสุดท้ายของโซนยุโรปไปฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ โดยเพลย์ออฟรอบรองชนะเลิศจะแข่งขันกันช่วงวันที่ 24 - 25 มีนาคมปีหน้า

ที่มา :  ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว