“ซีดาน” ย้ำชัดไม่สนคุมแมนฯยู

“ซีดาน” ย้ำชัดไม่สนคุมแมนฯยู

"ดิ เอ็กเพรส" สื่อจากอังกฤษรายงานว่าจากกระแสการปลด โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เริ่มก่อตัวขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ทีมปีศาจแดงทำผลงานได้ไม่ดีในเกมแชมป์เปียนส์ลีก นัดที่บุกไปแพ้ยัง บอยส์ ที่สวิตเซอร์แลนด์ 1-2 เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ทำให้มีข่าวลือว่า 2 โค้ชชื่อดังระดับโลกอย่าง อันโตนิโอ คอนเต้ และ ซีเนอดีน ซีดาน อาจจะสนใจรับงานที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ดหากโซลชาโดนปลด

ซึ่งในรายของซีดานถือเป็นข่าวครั้งที่ 2 แล้วกับแมนฯยู โดยก่อนหน้านี้ในปี 2018 กุนซือชาวฝรั่งเศสเคยมีข่าวว่าจะเข้ามาคุมทีมแทนที่ของโจเซ่ มูริญโญ่ แต่สุดท้ายเส้นทางของทั้งคู่ก็ไม่ได้มาบรรจบกัน

zinedine-zidane-manager-01

ล่าสุด อแล็ง มิเกลียซิโอ เอเยนต์ส่วนตัวของซีดาน ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ผมไม่คิดว่าอังกฤษจะเป็นจุดหมายปลายทางของซีดาน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเหมือนไม่ใช่สไตล์ของเขา ผมเคยคุยกับเขาเกี่ยวกับเรื่องการมาทำงานที่นี่แล้ว ซึ่งมันไม่ได้ดึงดูดใจเขาเท่าไร ตอนนี้ซีดานขอพักจากเกมลูกหนังเป็นเวลา 1 ปี และจะไม่กลับมาคุมทีมในช่วงปีนี้อย่างแน่นอน"

ole-gunnar-solskjaer

สำหรับซีดาน เป็นอดีตกุนซือเรอัล มาดริด ถึง 2 ช่วง ระหว่างปี 2016 -2018 และ 2019-2021 โดยกุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้พาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา 2 สมัย แชมป์สโมสรโลก 1 สมัย แชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ 2 สมัย และสร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่พาทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัยติดต่อกัน

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว