"อังกฤษ" ขยับขึ้น อันดับ 3 โลกในรอบ 9 ปี!

"อังกฤษ" ขยับขึ้น อันดับ 3 โลกในรอบ 9 ปี!

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ประกาศการจัดอันดับโลกทีมชาติประจำเดือนกันยายน ปี 2021 และในครั้งนี้ก็นับเป็นครั้งแรกของทีมชาติอังกฤษ ที่ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 3 จากอันดับ 4 

สำหรับการเข้ามารั้งท็อปทรีในครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี โดยทีมชาติอังกฤษเคยทำไว้ตั้งแต่เมื่อเดือนกันยายน ปี 2012 (รักษาอันดับ 3 นาน 2 เดือน)

fifa-world-rankings-england

สำหรับ 5 อันดับแรกของโลก คือ 1.เบลเยียม 2.บราซิล 3.อังกฤษ 4.ฝรั่งเศส 5.อิตาลี ส่วนสก็อตแลนด์ขยับขึ้น 4 อันดับมาอยู่ในอันดับที่ 45 รองลงมาคือไอร์แลนด์เหนือ ขยับขึ้นอีก 4 อันดับมาอยู่ในอันดับที่ 47 ของโลก เวลส์ยังคงอยู่ในอันดับที่ 19 ขณะที่สาธารณรัฐไอร์แลนด์ตกลงไปอยู่ที่ 50 ส่วน 2 ตำแหน่งบนสุดไม่เปลี่ยนแปลง โดยเบลเยียมเป็นทีมที่มีอันดับสูงสุดในโลก และบราซิลรั้งอันดับสอง นำหน้าอังกฤษ

World Ranking Football England

ซึ่งฟีฟ่าคาดว่าจะใช้อันดับปัจจุบันในการจับสลากฟุตบอลโลกที่กำลังจะมาถึง ซึ่งหมายความว่าอังกฤษจะเป็นหนึ่งใน 7 ประเทศที่จะร่วมกับกาตาร์เจ้าภาพการแข่งขัน

ที่มา : SKYSPORT

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว