"เช็ก" ย้ำชัดไม่ปิดกั้นโอกาส "กัลลาเกอร์" คืนทีมชุดใหญ่ของเชลซี

"เช็ก" ย้ำชัดไม่ปิดกั้นโอกาส "กัลลาเกอร์" คืนทีมชุดใหญ่ของเชลซี

"คอเนอร์ กัลลาเกอร์" กองกลางดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษของเชลซี ที่ปัจจุบันถูกคริสตัล พาเลซ ยืมตัวไปใช้งานในฤดูกาลนี้และทำผลงานได้อย่างเข้าตา อาจจะกลับมาร่วมทีมเชลซีต้นสังกัดแม่ในฤดูกาลหน้า หลังจาก ปีเตอร์ เช็ก ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของสโมสรเชลซีได้ออกมายืนยันด้วยตัวเอง 

conor-gallagher-01

โดยกัลลาเกอร์ ในวัย 21 ปี เป็นนักเตะเยาวชนของเชลซีตั้งแต่ปี 2008 และถูกปล่อยตัวให้กับหลายสโมรยืมไปใช้งานเพื่อสร้างเสริมประสบการณ์มาแล้วหลายทีมไม่ว่าจะเป็น  ชาร์ลตัน แอธเลติก, สวอนซี, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และสโมสรล่าสุดคริสตัล พาเลซ ซึ่งที่ถิ่น เซลเฮิร์สท์ พาร์ค นี้ กัลลาเกอร์ มีผลงานเข้าขั้นเยี่ยมยอด ลงสนามให้กับต้นสังกัดไปแล้ว 10 นัด ยิงได้ 4 ประตู จนถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษและประเดิมสนามทีมชาติชุดใหญ่ไปแล้วในเกมที่อังกฤษถล่มซานมาริโน่ 10 - 0 เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา  

conor-gallagher-02

ด้วยฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวาเช่นนี้ทำให้ ปีเตอร์ เช็ก อดีตผู้รักษาประตูระดับตำนานของเชลซี ซึ่งปัจจุบันรับตำแหน่งผู้อำนวยการด้านเทคนิค กล่าวถึงกองกลางรุ่นน้องคนนี้ว่า 

"สำหรับกัลลาเกอร์แล้ว การได้ลงเล่นทีมชาติอังกฤษด้วยวัยเพียงเท่านี้เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ถ้าเขาไม่ตัดสินใจย้ายไปคริสตัล พาเลซ แล้วอยู่กับเราที่นี่ในตอนนี้ เขาอาจจะยังไม่ค่อยได้ลงสนามและโชว์ผลงานระดับนี้ให้เราเห็น และแน่นอนว่าคุณผ่านเกมการแข่งขันในพรีเมียร์ลีกมาแล้ว เมื่อกลับสู่สโมสรเชลซีคุณจะพัฒนาศักยภาพของตัวคุณเองมากขึ้นไปอีก" 

petr-cech-chelsea

สำหรับเชลซี ตอนนี้ มีบรรดาผู้เล่นที่เคยเป็นดาวรุ่งสัญชาติอังกฤษของสโมสรหลายคนที่ขยับขึ้นมาเล่นชุดใหญ่ไม่ว่าจะเป็น รีซ เจมส์, เมสัน เมาท์ และเทรโวห์ ชาโลบาห์ นอกจากนั้นยังมี บิลลี่ กิลมอร์ อีกคนที่ปล่อยให้นอริช ซิตี้ ยืมตัวไปใช้งาน

ที่มา :  EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว