"เดอปาย" คว้าดาวซัลโวบอลโลกรอบคัดเลือก พร้อมพาเนเธอร์แลนด์ลุยบอลโลกที่กาตาร์

"เดอปาย" คว้าดาวซัลโวบอลโลกรอบคัดเลือก พร้อมพาเนเธอร์แลนด์ลุยบอลโลกที่กาตาร์

เนเธอร์แลนด์ ทีมดังของยุโรป สามารถผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังนัดสุดท้ายเปิดบ้านเอาชนะ นอร์เวย์ไป 2 - 0 นอกจากนั้นเมมฟิส เดอปาย ยังคว้าตำแหน่งดาวซัลโวในรอบคัดเลือกร่วมกับ แฮร์รี่ เคน กองหน้าของทีมชาติอังกฤษ 

เมมฟิส เดอปาย เลื้อยกระชากหนีกองหลังทีมชาติฝั่งตรงข้าม

เกมในกลุ่ม จี ที่ร็อตเตอร์ดัมเป็นการแข่งขันแบบปิดเนื่องจากรัฐบาลเนเธอร์แลนด์กังวลว่าจะมีการแพร่กระจายเชื้อของไวรัสโควิด19  และก่อนลงสนามเกมนี้เนเธอร์แลนด์ ต้องการ 3 คะแนนเพื่อการันตีตั๋วไปฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

เมมฟิส เดอปาย ดีใจหลังทำประตูทีมชาติฝั่งตรงข้าม

พวกเขารับมือนอร์เวย์ที่ไม่มี เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บก่อนสุดท้ายจบ 90 นาที เป็นทีม "กังหันลมสีส้ม" เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 2 - 0 จาก สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น นาทีที่ 84 และ เมมฟิส เดอปาย ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ เนเธอร์แลนด์ คว้าแชมป์กลุ่มแข่ง 10 นัดมี 23 คะแนน ส่วนอันเบที่ 2 ในกลุ่มนี้เป็นตุรกีที่คว้าตั๋วเพลย์ออฟไปครอง 

นักเตะเนเธอร์แลนด์ต่างดีใจร่วมกันที่ผ่านเข้ารอบคัดเลือกฟุตบอลโลก2022

ประตูของเมมฟิส เดอ ปาย ช่วงท้ายเกมส่งผลให้เขาครองตำแหน่งดาวซัลโวของฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนยุโรปร่วมกับแฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ โดยทั้งคู่ยิงไปคนละ 12 ประตู ทั้งนี้เนเธอร์แลนด์ได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลกครั้งนี้ได้สำเร็จ หลังจากพลาดการไปโชว์เพลงแข้งที่รัสเซียเมื่อปี 2018  ขณะที่ผลงานในทัวร์นาเมนต์ล่าสุดของทีม "อัศวินสีส้ม" พวกเขาตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2020 หลังพ่ายเช็ก 0 - 2

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว