"ริยาด มาห์เรซ" แข้งแอฟริกันคนแรก คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย

"ริยาด มาห์เรซ" แข้งแอฟริกันคนแรก คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย

ริยาด มาห์เรซ กองหน้าชาวแอลจีเรียของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลายเป็นนักเตะแอฟริกันคนแรกที่คว้า แชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ถึง 5 สมัย จากรายงานของสื่อ ข่าวกีฬา ต่างประเทศ

สำหรับ ริยาด มาห์เรซ นักเตะวัย 32 ปีคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกครั้ง หลังจากที่อาร์เซน่อลคู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้แพ้ให้กับน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ แมนซิตี้ คว้าถ้วยรางวัลแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2022/23 ในทันที โดยมีแต้มห่าง 7 แต้ม และยังเหลือเกมในมือมากกว่า 2 นัด

ทั้งนี้ มาห์เรซ เคยคว้าแชมป์ลีกของอังกฤษครั้งแรกกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อปี ในปี 2016 ก่อนจะคว้าถ้วยแชมป์เพิ่มอีก 4 รายการตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่ง ริยาด มาห์เรซ มีส่วนสำคัญในทีมของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ในฤดูกาลนี้ และอาจคว้าอีก 2 แชมป์คือ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และ เอฟเอคัพ ให้กับทีมของเขาก่อนจบฤดูกาล

สำหรับ ริยาด มาห์เรซ กองหน้าชาวแอลจีเรีย ของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นนักเตะแอฟริกันคนแรกที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้มากถึง 5 สมัย คือ

2015-16 เลสเตอร์ ซิตี้

2018-19 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

2020-21 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

2021-22 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

2022-23 แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ที่มา : sportsbrief.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว