【มีคลิป】"อังกฤษ" ยิ้มเข้ารอบบอลโลก 2022 เตรียมรับศึกหนักที่กาตาร์

【มีคลิป】"อังกฤษ" ยิ้มเข้ารอบบอลโลก 2022  เตรียมรับศึกหนักที่กาตาร์

ทีมชาติอังกฤษสามารถผ่านไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก หลังถล่ม ซานมาริโน่ 10 - 0 ในนัดสุดท้าย และคว้าแชมป์กลุ่มไปแบบไม่เหนื่อย อย่างไรก็ตามโปรแกรมฟุตบอลโลกที่กาตาร์เลื่อนไปเตะช่วงปลายปี จึงทำให้พวกเขามีปัญหาในการเตรียมทีมที่อาจจะมีระยะสั้นแค่ 7 วันเท่านั้น  

แฮรี่ เคน กัปตันทีมชาติอังกฤษ ดีใจหลังจากทำประตูได้สำเร็จ

อังกฤษฉลองการเข้าสู่ฟุตบอลโลกที่กาตาร์หลังบุกไปถล่ม ซานมาริโน่ 10 - 0 โดยแฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมกดคนเดียว 4 ประตู ที่เหลือเป็นผลงานของแฮร์รี่ แม็คไกวร์, เอมิล สมิธ โรว์, ไทโรน มิ้งค์, แทมมี่ อับราฮัม และ การทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นซานมาริโน่ อีก 1 ลูก 

ผู้เล่นอังกฤษดีใจหลังจากทำประตุซานมาริโน่ได้

สำหรับอังกฤษรองแชมป์ยูโร 2020 แม้จะผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกที่กาตาร์ได้แบบไม่ยากเย็น แต่สิ่งที่ทำให้แกเร็ธ เซาธ์เกต และบรรดาสต๊าฟโค้ชต้องคิดหนักคือโปรแกรมการแข่งขันที่ครั้งนี้ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดของกาตาร์ในช่วงกลางปี ทำให้ฟุตบอลโลกครั้งนี้โยกไปจัดระหว่างวันที่ 21 พ.ย. - 18 ธ.ค. ซึ่งช่วงนั้นโดยปกติแล้ว ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกยังคงแข่งขันแต่ครั้งนี้ทางคณะกรรมการได้มีการพักเบรกให้ทีมชาติลุยฟุตบอลโลกได้ 

แกเร็ธ เซาธ์เกต แสดงความยินดีกับลูกทีม หลังถล่มซานมาริโน่ขาดลอย

โดยศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกและ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ จะแข่งขันนัดสุดท้ายก่อนพักเบรกให้ทีมชาติวันที่ 12 พ.ย. ก่อนจะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ (26 ธันวาคม 2022) จากกำหนดตารางโปรแกรมดังกล่าวทำให้ทีมชาติอังกฤษจะมีเวลาเตรียมความพร้อมก่อนลุยฟุตบอลโลกแค่ 9 วันเท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นปัญหาใหญ่ให้นายใหญ่ทีม "สิงโตคำราม" ต้องคิดวางแผนให้ดี

ที่มา :  EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว