“ลาปอร์กต์” เตรียมย้ายออกจาก “เรือใบสีฟ้า”

“ลาปอร์กต์” เตรียมย้ายออกจาก “เรือใบสีฟ้า”

อายเมริค ลาปอร์กต์ กองหลังทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขอให้เอเย่นต์ของเขาติดต่อหาสโมสรใหม่ เพื่อช่วยให้เขาย้ายออกจากถิ่นเอติฮัดในช่วงซัมเมอร์นี้

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ ระบุว่า เซ็นเตอร์แบ็คชาวสเปนรายนี้ต้องการออกจากสโมสรทันทีหลังจบฤดูกาล โดย ลาปอร์กต์ ในวัย 28 ปี ออกสตาร์ทในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เพียง 8 เกมเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เป็นที่คาดการณ์ว่าแม้นักเตะจะต้องการย้ายออกจากสโมสร แต่ ลาปอร์กต์ ก็ไม่น่าจะอยู่ในพรีเมียร์ลีกต่อไป เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ต้องการให้เขาย้ายไปร่วมทีมกับคู่แข่งในพรีเมียร์ลีก จึงทำให้โอกาสในการย้ายไปเล่นฟุตบอลในต่างประเทศนั้นมีความเป็นไปได้มากที่สุด

โดยก่อนหน้านี้ อายเมริค ลาปอร์กต์ เคยตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก บาร์เซโลน่า แต่ด้วยสัญญาของนักเตะที่ยังมีอยู่อีก 2 ปี และตอนนี้ทีมยักษ์ใหญ่ในลาลีกาต่างโฟกัสไปที่การกลับมาของ ลิโอเนล เมสซี มากกว่า จึงทำให้โอกาสและข้อตกลงสำหรับ ลาปอร์กต์ นั้น ถูกแช่แข็งและนั่งสำรองต่อไปจนกว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง

ที่มา : caughtoffside.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว