"หงส์แดง" จัดการ มิลาน อยู่หมัด!!

"หงส์แดง" จัดการ มิลาน อยู่หมัด!!

สำนักข่าวหลังเกมที่แอนฟิลด์เป็นเกมที่น่าจดจำของแฟนบอล "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล หลังพลิกแซงเอาชนะเอซี มิลานไปแบบสุดมันส์ 3-2

เกมนี้ลิเวอร์พูลนำก่อนจากการทำเข้าประตูตัวเองของฟิกาโย่ โทโมริ กองหลังเอซี มิลาน และพวกเขามีโอกาสที่จะนำห่าง 2-0 จากจุดโทษของซาลาห์ กองหน้าตัวเก่งของทีม แต่เจ้าตัวยิงไปติดเซฟของ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูของทีมเยือน โดยซาลาห์ เพิ่งจะพลาดจุดโทษเป็นลูกที่ 2 จากทั้งหมด 19 ครั้ง

liverpool-vs-milan-highlights

และหลังจากนั้นเอซี มิลาน มาปล่อยทีเด็ด บุก 2 ครั้งเปลี่ยนเป็น 2 ประตู ทำให้ทีมพลิกขึ้นนำ 2-1 เล่นเอาแฟนบอลในแอนฟิลด์และแฟน "หงส์แดง" ทั่วโลกช็อคไปตาม ๆ กัน ถือเป็นบทเรียนของลูกทีมเจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าพวกเขาไม่สามารถลดการ์ดหรือเผลอประมาทได้เลยในเกมระดับแชมเปี้ยนส์ ลีก

jordan-henderson-liverpool

แต่เมื่อเริ่มเขี่ยบอลในครึ่งหลังลิเวอร์พูลก็มีแนวโน้มที่จะกลับสู่เกมได้เหมือนที่พวกเขาเคยทำมาหลายต่อหลายครั้ง และความกดดันทั้งหมดตอนนี้ตกไปอยู่กับฝั่งผู้มาเยือนอย่างมิลาน ด้วยการเปิดเกมรุกใส่เต็มสูบ ก่อน ลิเวอร์พูลจะได้ 2 ประตู จาก ซาลาห์ และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ช่วยให้ทีมแซงชนะ 3-2 โดยประตูของกัปตันเฮนเดอร์สัน เป็นประตูแรกของเขาในถ้วยยุโรปใบนี้ในรอบ 7 ปีเลยทีเดียว

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลิเวอร์พูล

โดยชัยชนะเกมนี้ช่วยให้ทีมดังจากเมอร์ซี่ไซด์ออกตัวได้เปรียบเพื่อนร่วมกลุ่มไปแล้ว เนื่องจากกลุ่มนี้ คือกลุ่มแห่งความตาย เพราะมีอีก 2 ทีมดังเป็นเพื่อนร่วมสายทั้ง แอตเลติโก้ มาดริด แชมป์ลาลีกา จากสเปน และ ปอร์โต้ ทีมดังจากโปรตุเกส แต่ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้เจอร์เก้น คล็อปป์ และลูกทีมไม่น่าจะมีความเกรงกลัวต่อทีมใด ๆ

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว