"ฮาแลนด์" ยิงประตูที่ 50 พา "เรือใบสีฟ้า" รั้งจ่าฝูง

"ฮาแลนด์" ยิงประตูที่ 50 พา "เรือใบสีฟ้า" รั้งจ่าฝูง

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า สโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกไปเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากผลงานของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกที่ได้ประตูจากการยิงจุดโทษในช่วงนาทีที่ 3 และยังเป็นการทำประตูที่ 50 ของเขาในฤดูกาลนี้จากในทุกรายการที่ลงสนาม โดยอีกลูกประตูชัยเป็นของ จูเลี่ยน อัลวาเรซ ในนาทีที่ 36 ส่งผลให้พวกเขากลับขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก โดยมีอาร์เซนอล ตามหลังอยู่ 1 แต้ม แต่ เรือใบ แข่งน้อยกว่า 1 นัด

จากรายงาน ฮาแลนด์ แข้งชาวนอร์เวย์รายนี้ ทำสถิติยิงประตูในลีกมากสุดในฤดูกาลเดียว 34 ประตู เท่ากับ แอนดี้ โคล ที่ยิงประตูให้ นิวคาสเซิล ในปี 1993-1994 และ อลัน เชียเรอร์ ที่ยิงให้แบล็คเบิร์นในปี 1995

ทั้งนี้ทีมของ กวาร์ดิโอลา ไม่แพ้ใครมา 18 เกมในทุกรายการ และไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ซึ่งพวกเขายังเหลือเกมพรีเมียร์ลีกอีก 6 เกมและจำเป็นต้องชนะ 5 นัดเพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยนัดต่อไปจะเปิดบ้านพบเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในคืนวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะพบกับเกมแชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ เลกแรก กับเรอัล มาดริด ที่สเปน วันที่ 9 พฤษภาคม

ที่มา : bbc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว