"เอ็มบัปเป้"​ สุดแฮปปี้ กด 4 ลูก พา "ตราไก่" ไปบอลโลก 2022

"เอ็มบัปเป้"​ สุดแฮปปี้ กด 4 ลูก พา "ตราไก่" ไปบอลโลก 2022

ทีมชาติฝรั่งเศสภายใต้การนำทัพของ ดิดิเย่ร์ เดชองส์ กลายเป็นอีก 1 ทีมที่สามารถคว้าตั๋วไปศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสามารถเปิดบ้านเอาชนะคาซัคสถานไปขาดลอย 8 - 0 โดย คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ กองหน้าคนเก่งจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทำคนเดียว 4 ประตู ในเกมนี้ 

mbappe-world-cup-2022

ก่อนลงสนามเกมนี้ทีม "ตราไก่" ต้องการ 3 คะแนน เพื่อการันตีการไปป้องกันแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ซึ่งเดชองส์ จัดชุดใหญ่ลงสนามด้วยแผน 3-4-3 โดยแนวรุก 3 คนของพวกเขาถือว่าอันตรายที่สุดในยุโรป เพราะมีทั้ง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จากเปแอสเช,อองตวน กรีซมันน์ จากแอตเลติโก้ มาดริด และคาริม เบนเซม่า จากเรอัล มาดริด ลงเล่นร่วมกัน ซึ่งสุดท้ายแล้วเกมนี้เจ้าบ้านตบเกียร์ 5 เดินหน้าเต็มกำลังถล่มคาซัคสถานไปขาดลอย 8 - 0 โดย เอ็มบั๊ปเป้ ยิงคนเดียว 47 ประตู  ส่วนอีก 4 ลูกได้จาก เบนเซม่า 2 ลูก อาเดรียง ราบิโอต์ และอองตวน กรีซมันน์  อีกคนละ 1 ลูก

mbappe-world-cup-202202

ทำให้ตอนนี้ฝรั่งเศสเก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด ทิ้งขาดรองจ่าฝูงอย่างฟินแลนด์ไปแล้ว 4 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 1 นัด ผลนัดสุดท้ายไม่ว่าจะออกมาเป็นอย่างไรฟินแลนด์ก็ไล่ฝรั่งเศสไม่ทัน ทำให้ทีม"ตราไก่" เข้าเป็นทีมที่ 6 ต่อจากกาตาร์ (เจ้าภาพ), เยอรมนี, เดนมาร์ก, บราซิล และเบลเยียม ที่ได้ตั๋วไปฟุตบอลโลกที่กาตาร์ 2022 เรียบร้อยแล้ว

france-celebration

หลังจบเกมเอ็มบัปเป้​  กล่าวถึงผลงานตัวเองในเกมนี้ว่า "เราพยายามเล่นกันให้ดีที่สุดเพื่อที่จะเข้าไปป้องกันแชมป์โลกให้ได้ ทุกทีมที่เคยเป็นแชมป์โลกล้วนอยากจะเข้าไปป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย เกมนี้เราพยายามตอบแทนแฟนบอลของเรา เราเคารพคู่แข่งเสมอและเราทำเต็มที่จนสุดท้ายเราได้ไปฟุตบอลโลกอีกครั้ง"

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว