"ชาบี" ดึง "อัลเวส" กลับถิ่น สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ

"ชาบี" ดึง "อัลเวส" กลับถิ่น สร้างแรงบันดาลใจให้น้องๆ

บาร์เซโลน่าภายใต้การคุมทีมของ "ชาบี เอร์นานเดซ" ได้ตัวนักเตะใหม่คนแรกเข้าสังกัดแล้ว ซึ่งก็คือ ดานี่ อัลเวส อดีตเพื่อนร่วมทีมของชาบี ที่เคยลงเล่นและประสบความสำเร็จร่วมกันในสนามมาแล้ว 

xavi-hernandez_3

โดยแหล่งข่าวของอีเอสพีเอ็นทราบมาว่า ชาบี จะได้งบประมาณเพียง 10 ล้านยูโร เท่านั้นในการเสริมทัพช่วงตลาดนักเตะฤดูหนาวเดือนมกราคมนี้ เนื่องจากทีมยังคงมีปัญหาการเงิน หลังจากเพิ่งจ่ายเงินชดเชยให้กับกุนซือคนเก่าอย่าง โรนัลด์ คูมัน และเงินค่าแยกทางของชาบีกับ อัล ซาดด์ ต้นสังกัดเก่าในลีกกาตาร์ รวมไปถึงได้ใช้เงินส่วนหนึ่งต่อสัญญาอันซู ฟาติ และเปดรี้ 2 ดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมออกไป ทำให้ทางเลือกในการเสริมทัพเล็งไปที่การยืมผู้เล่นและการคว้าผู้เล่นมาอย่างไร้ค่าตัว ซึ่ง อัลเวสก็คือหนึ่งในนั้น 

xavi-hernandez-dani-alves

ทั้งนี้ อัลเวส วัย 38 ปี กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด นับตั้งแต่แยกทางกับ เซา เปาโล เมื่อกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมาก่อนสุดท้ายจะตัดสินใจย้ายมาร่วมงานกับอดีตเพื่อนเก่าอย่างชาบี โดยมีการเซ็นสัญญาร่วมงานกันจนจบฤดูกาลนี้ และจะร่วมฝึกซ้อมกับทีมตั้งแต่ช่วงสัปดาห์หน้าเป็นต้นไป แต่จะลงสนามช่วยทีมได้ตั้งแต่เดือนมกราคมปีหน้า

dani-alves

สำหรับ อัลเวส เคยค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ระหว่างปี 2008 - 2016 ลงเล่นไปทั้งหมด 391 นัด ยิงไป 21 ประตู พร้อมกับก้าวไปคว้าแชมป์ร่วมกับทีมหลายรายการทั้ง ลา ลีกา สเปน 6 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 3 สมัย และแชมป์สโมสรโลก 3 สมัย นอกจากนั้นเจ้าตัวยังตั้งเป้าโชว์ฟอร์มเยี่ยมเพื่อเป็น 1 ใน 23 ขุนพลบราซิลไปลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์อีกด้วย

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว