"สคาโลนี่" ตอกกลับเปแอสเช "อาร์เจนฯ" มีสิทธิ์เรียกใช้งานเมสซีเต็มร้อย

"สคาโลนี่" ตอกกลับเปแอสเช "อาร์เจนฯ" มีสิทธิ์เรียกใช้งานเมสซีเต็มร้อย

ลิโอเนล สคาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า ออกมาชี้แจงเหตุผลว่าทำไมเขาต้องเรียกลิโอเนล เมสซี่ ติดทีมชาติ แม้โดนต้นสังกัดอย่างปารีส แซงต์-แชร์กแมง ออกมาบ่นกับการตัดสินใจครั้งนี้ 

ก่อนหน้านี้เปแอสเช ไม่ได้ใช้งานเมสซี่มาตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากนักเตะมีอาการบาดเจ็บ จนทำให้พลาดการลงเล่นศึกยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ ลีก ที่บุกไปเสมอไลป์ซิก 2 - 2 และ เกม ลีกเอิง ที่เอาชนะบอร์กโดซ์ 3 - 2 พวกเขาต้องการให้เมสซี่พักรักษาตัว แต่ว่าก็ถูกทีมชาติเรียกตัวไปใช้งาน จนทำให้ เลโอนาร์โด้ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรออกมาบ่นถึงสถานการณ์นี้

lionel-scaloni-cover

ด้านกุนซือทีมชาติ "ฟ้าขาว" อย่างสคาโลนี่ ก็ออกมาโต้ตอบว่า "ผมได้คุยกับเลโอนาร์โด้แล้ว เข้าใจดีว่าตั้งแต่เดือนกันยายน ตุลาคม จนมาถึงเดือนนี้ มีโปรแกรมการแข่งขันที่ค่อนข้างแน่น แต่เมสซี่ก็เป็นนักเตะตัวหลักของทีมชาติ เรามีสิทธิ์ที่จะเรียกเขาเข้ามารับใช้ทีมชาติ ถ้าตัวเขาสามารถลงสนามได้ จากประวัติศาสตร์ที่ผ่านมาเรื่องแบบนี้ปัญหามักจะอยู่ที่สโมสรฟุตบอลในยุโรป" 

scaloni-messi

สำหรับเมสซีเพิ่งสร้างความสำเร็จกับทีมชาติอาร์เจนติน่าด้วยการคว้าแชมป์โคปา อเมริกา 2021 มาได้ ก่อนจะย้ายมาสู่เปแอสเช อย่างไรก็ตามเจ้าตัวเพิ่งจะลงรับใช้ต้นสังกัดใหม่ไปได้เพียง 8 นัดเท่านั้นตั้งแต่เปิดฤดูกาล เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้ง 

messi-argentina

ขณะที่โปรแกรมทีมชาติของอาร์เจนติน่าในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ในสัปดาห์นี้ พวกเขาต้องทำศึกหนักด้วยการไปเยือนอุรุกวัยและเปิดบ้านรับมือบราซิล  ส่วนสถานการณ์ตอนนี้ทีม "ฟ้าขาว" รั้งรองจ่าฝูง มี 25 คะแนน จาก 11 นัด ตามหลัง บราซิล จ่าฝูงอยู่ 9 คะแนน

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว