"ลิเวอร์พูล" ยืนยัน "เอ็ดเวิร์ด" เตรียมอำลาทีมสิ้นฤดูกาลนี้

"ลิเวอร์พูล" ยืนยัน "เอ็ดเวิร์ด" เตรียมอำลาทีมสิ้นฤดูกาลนี้

ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้อำนวยการกีฬาของสโมสรลิเวอร์พูล ได้แจ้งความจำนงว่าจะขอยุติบทบาทหน้าที่การทำงานหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ซึ่งสโมสร "หงส์แดง" ก็ออกมายืนยันข่าวนี้ว่าเป็นความจริง

แถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า  "ไมเคิล เอ็ดเวิร์ดส์" ได้แจ้งกับเจ้าของสโมสรถึงความปรารถนาที่จะออกไปหาความท้าทายใหม่ ๆ เมื่อสัญญาของเขาสิ้นสุดลงซึ่งเขาก้าวลงจากตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาหลังจบฤดูกาลนี้"

michael-edwards-klopp

โดย เอ็ดเวิร์ดส์ เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงทุกคนในสโมสรโดยข้อความระบุว่า "10 ปี กับการอยู่ทำงานในสโมสรเป็นเวลาที่ยาวนานมาก ซึ่งผมก็รักการทำงานที่นี่มาโดยตลอด การได้เข้ามาทำงานที่นี่ถือเป็นเกียรติของผมอย่างมากซึ่งถึงตรงนี้ผมอยากจะแจ้งข่าวนี้ให้ทุกคนได้รับทราบอย่างเป็นทางการโดยเฉพาะแฟนบอลของลิเวอร์พูล สโมสรแห่งนี้มีมาตรฐานที่สูงและยังคงความสม่ำเสมอนั่นอยู่ต่อไป" 

michael-edwards-01

ผู้อำนวยการกีฬาคนเก่ง วัย 42 ปี เริ่มงานกับ ลิเวอร์พูลในปี 2011 ด้วยตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายวิเคราะห์ของสโมสรต่อด้วยตำแหน่งฝ่ายเทคนิคและก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาเมื่อปี 2016 ซึ่งเมื่อปี 2018 เจ้าตัวตัดสินใจปล่อย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กองกลางคนสำคัญของทีมออกไปให้กับบาร์เซโลน่าด้วยค่าตัว 142 ล้านปอนด์ (6,248 ล้านบาท) เรื่องนั้นสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลลิเวอร์พูลอย่างมาก อย่างไรก็ตามเงินในการขายคูติญโญ่ออกไป แปรเปลี่ยนเป็นผู้เล่นอย่างเวอร์จิล ฟาน ไดค์ และอลิสซง เบ็คเกอร์ ซึ่งทั้งคู่มีส่วนสำคัญในการพาลิเวอร์พูลคว้าแชมป์และทำให้ทีม "หงส์แดง" มีเกมรับที่แข็งแกร่งขึ้นมาก

michael-edwards-02

สำหรับงานต่อไปของเอ็ดเวิร์ดส์ สื่ออังกฤษคาดว่าน่าจะเข้าไปร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สโมสรมหาเศรษฐีหน้าใหม่ของวงการฟุตบอลยุโรป

ที่มา :  ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว