"จอร์จินโญ่" ชี้ปีนี้มีแข้งดังที่คู่ควรบัลลงดอร์มากกว่า "เมสซี่"

"จอร์จินโญ่" ชี้ปีนี้มีแข้งดังที่คู่ควรบัลลงดอร์มากกว่า "เมสซี่"

จอร์จินโญ่ กองกลางจอมทัพของเชลซีออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการขับเคี่ยวของการเป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ในปีนี้ว่า มีนักเตะที่คู่ควรกับรางวัลเกียรติยศนี้มากกว่าลิโอเนล เมสซี่ ตัวเต็งประจำปีถึง 2 คน นั่นก็คือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เพื่อนร่วมทีมเชลซีของเขาและ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 

โดยจอร์จินโญ่ ซึ่งก็มีชื่นลุ้นรางวัลในปีนี้เช่นกันกล่าวว่า "ผมจะโหวตให้ก็องเต้ และเดอ บรอยน์ ได้รางวัลพวกเขาเหมาะกับรางวัลที่ยิ่งใหญ่นี้ ก็องเต้ทำงานหนักเสมอ ส่วนเดอ บรอยน์ ก็ควรจะได้รับความสนใจมากกว่านี้เมื่อมีฝีเท้าเข้าขั้นยอดเยี่ยมและสม่ำเสมอ" 

Kevin de Bruyne

สำหรับก็องเต้ มีส่วนสำคัญในการพาเชลซีไปสู่แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่เดอ บรอยน์ เป็นผู้เล่นคนที่แมนฯซิตี้แทบจะขาดไม่ได้และช่วยให้ทีม "เรือใบ" ก้าวไปสู่แชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

kevin-de-bruyne

ขณะที่ตัวเต็งในปีนี้ที่จะคว้ารางวัลบัลลงดอร์ สื่อคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นการลุ้นกันระหว่างเมสซี่ ที่สามารถพาอาร์เจนติน่าคว้าแชมป์โคปา อเมริกา มาครองได้ และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ ของบาเยิร์น มิวนิค ที่พาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน พร้อมกับยิงไปถึง 41 ลูกในฤดูกาลเดียว ทำลายสถิติสูงสุดที่อยู่มานานถึง 49 ปี ของ แกรนด์ มุลเลอร์ ตำนานลูกหนังชาวเยอรมันลงสำเร็จ 

Lionel Messi Ballon d’Or

ทั้งนี้การประกาศผลรางวัลบัลลงดอร์ จะมีขึ้นในวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ หลังจากปีที่แล้วงดจัดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว