แฟนบอลปีศาจแดง เรียกร้องให้ ผู้ประมูล เปิดการเจรจากับกลุ่มแฟนบอลด้วย

แฟนบอลปีศาจแดง เรียกร้องให้ ผู้ประมูล เปิดการเจรจากับกลุ่มแฟนบอลด้วย

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ ว่า กลุ่มแฟนบอลของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตารางพรีเมียร์ลีก เรียกร้องให้กลุ่มเจ้าของใหม่ตอบประเด็นคำถามเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ ระดับหนี้สินและการครอบครองสโมสร พร้อมเรียกร้องให้การสนับสนุน เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนยู ที่ตอนนี้พาทีมเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศคาราบาวคัพ

จากรายงาน กลุ่ม Manchester United Supporters Trust หรือ MUST ซึ่งเป็นกลุ่มผู้สนับสนุนที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มีสมาชิกมากกว่า 200,000 คน ได้แถลงการณ์ว่า

เรามีคำถามเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ในการบริหาร นอกจากนี้ยังมีคำถามเรื่องการประมูลที่กำลังเกิดขึ้นจะทำให้สโมสรมีภาระหนี้ที่สูงขึ้นหรือไม่ และเราขอเรียกร้องให้เจ้าของใหม่ต้องเคารพในสิทธิของทุกคน โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิง LGBTQ และกลุ่มแฟนคลับอื่นๆ ดังนั้นเราขอเรียกร้องให้ผู้ประมูลทุกคนเปิดการเจรจากับกลุ่มแฟนบอลควบคู่ไปด้วย เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเสนอและประเด็นต่างๆเหล่านี้ และยังต้องตกลงอย่างชัดเจนที่จะสนับสนุน เทน ฮาก อีกด้วย

สำหรับผู้เข้าร่วมประมูลที่จะเข้าซื้อกิจการของ แมนยูไนเต็ด จาก ตระกูลเกลเซอร์ คือ เซอร์ จิม แรทคลิฟฟ์ ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทเคมียักษ์ใหญ่อย่าง Ineos รวมถึงเป็นเจ้าของ สโมสรนีซ ทีมดังในลีกเอิง และยังมี กลุ่มทุนจากกาตาร์ ที่เป็นประธานธนาคารยักษ์ใหญ่ในกาตาร์ที่พร้อมร่วมประมูลในครั้งนี้ด้วย

ที่มา : bbc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว