"คล็อปป์" เดือด "ผู้ตัดสิน" หลังทีมพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 - 3

"คล็อปป์" เดือด "ผู้ตัดสิน" หลังทีมพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 - 3

หลังเกมที่ลอนดอน สเตเดี้ยม หลังจากหงส์แดง ลิเวอร์พูล บุกไปพ่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2 - 3 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดซันเดย์ไนท์ที่ผ่านมา ด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ได้ออกมาวิจารณ์การทำงานของผู้ตัดสิน เคร็ก พอว์สัน ที่ทำให้ "หงส์แดง" พลาดใน 2 จังหวะสำคัญช่วงต้นเกม ที่ลิเวอร์พูลเสียประตูแรก ตั้งแต่ 4 นาทีแรก ก่อนที่ “ขุนค้อน” จะเร่งเครื่องปิดจ็อบคว้า 3 คะแนนไปในเกมนี้ และลบสถิติของลิเวอร์พูลที่ไม่แพ้ใครมาตลอดซีซั่นเป็นนัดแรกด้วย 

allison-liverpool-missing

สำหรับ เคร็ก พอว์สัน ผู้ตัดสินในเกมนี้หลังจบเกมก็โดนวิจารณ์อย่างหนักในจังหวะที่มีการพูดถึงอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดน แอรอน เครสส์เวลล์ เข้าเสียบอย่างแรง แม้ว่ามีการใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสินอีกครั้งอย่าง "วีเออาร์" แต่ในเกมนี้ "คล็อปป์" ได้ออกโรงวิจารณ์ว่าทั้งคนตัดสินและเทคโนโลยี ทำงานพลาดมากจนเป็นเหตุให้ทีม "หงส์แดง" พบกับความพ่ายแพ้ในเกมนี้ 

referee-wrong-decision

"ผมยอมรับว่าวันนี้เราเล่นได้ไม่ดีเลยจนทำให้แพ้  ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องที่ดี แต่ผมก็ยอมรับได้ แต่การตัดสิน ผมว่ามันเป็นการฟาล์วใส่ อลิสซอน แบบชัดเจน ผู้ตัดสินเห็นแล้วก็ตัดสินใจได้ง่ายมาก และบอกว่า VAR มันฟ้องมาแบบนี้ และสิ่งที่ผมเห็นจากจังหวะ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน โดน แอรอน เครสส์เวลล์ เข้าเสียบอย่างแรง มันต้องเป็นใบแดง จะมาเข้าปะทะแบบนี้ไม่ได้ แต่เราก็ไม่ได้เป็นคนตัดสินจังหวะนั้น และก็ไม่รู้ด้วยว่ากรรมการพูดอย่างไร สองจังหวะนี้มีผลต่อเกม แต่ที่สุดแล้วเวสต์แฮมสมควรได้รับ 3 แต้ม พวกเขาไม่เกี่ยวอะไรกับการตัดสินที่เป็นหน้าที่ของ VAR” 

jurgen-klopp-cheer-up-after-match

ความพ่ายแพ้ในนัดนี้ของลิเวอร์พูลทำให้พวกเขาเสียสถิติไม่แพ้ใครมาอย่างยาวนานถึง 26 นัดด้วยกัน โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาแพ้ในเกมอย่างเป็นทางการคือการบุกไปแพ้ เรอัล มาดริด ในรอบก่อนรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

ที่มา : ESPN

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว