"สาลิกาดง-หงส์แดง" เตรียมไล่ล่า "โจนาธาน ทาห์"

"สาลิกาดง-หงส์แดง" เตรียมไล่ล่า "โจนาธาน ทาห์"

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า สโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ในการคว้าตัว โจนาธาน ทาห์ ปราการหลังตัวเก่งของทีม "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ที่ผ่านไปแล้ว 19 เกม พวกเขารั้งอันดับ 10

สำหรับ ทาห์ วัย 26 ปี อยู่ในฤดูกาลที่ 8 ของเขากับ เลเวอร์คูเซ่น โดยลงเล่นไป 283 นัดในทุกรายการ และติดทีมชาติเยอรมนีชุดใหญ่ไปแล้ว 16 นัด แต่ด้วยการต่อสู้ในฤดูกาลนี้ที่ยากลำบากสำหรับฟุตบอลยุโรปในฤดูกาลหน้า โดยมีรายงานว่าสโมสรจะพยายามโน้มน้าวใจ ทาห์ ให้อยู่กับสโมสรต่อไป หลังจากมีทีมในพรีเมียร์ลีกต้องการตัวเขา 

จากรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ ที่ระบุว่า ทาห์ ต้องการย้ายไปหาประสบการณ์ที่สูงขึ้นที่อังกฤษเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลนี้ โดยเขายังมีสัญญาเหลืออีก 2 ฤดูกาล กับ เลเวอร์คูเซ่น จนถึงปี 2025 และนอกจาก ลิเวอร์พูล - นิวคาสเซิ่ล แล้ว ยังมี เวสต์แฮม ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับการเจรจากับเลเวอร์คูเซ่น เกี่ยวกับความพร้อมของ ทาห์ เมื่อช่วงตลาดเดือนมกราคมที่ผ่านมา ขณะที่ชื่อของเขาก็ปรากฏอยู่บนลิสต์ของทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เช่นกัน 

ที่มา : keepup.com.au

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว