"ลิโอเนล เมสซี่" เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ "ฟีฟ่า" ประกาศผลสิ้นเดือนนี้

"ลิโอเนล เมสซี่" เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ "ฟีฟ่า" ประกาศผลสิ้นเดือนนี้

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า เบธ มี้ด แข้งตัวเก่งของทีมฟุตบอลหญิงของทีม "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ ลิโอเนล เมสซี่  กองหน้าดาวยิงของทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ทีมชาติอาร์เจนตินาแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ 

โดยนักเตะทั้ง 2 ราย ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือว่า ฟีฟ่า (FIFA)  โดยจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส  ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่ง เบธ อยู่ในตำแหน่งผู้เล่นฟีฟ่าหญิงยอดเยี่ยม ขณะที่ เมสซี ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลชาย 

สำหรับผลงานของ เบธ มีด ที่คว้ารางวัลรองเท้าทองคำ และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมจากทัวร์นาเมนต์ ในปี 2022 เธอช่วยให้อังกฤษคว้าแชมป์ยูโร 2022 ได้สำเร็จ ส่วน ลิโอเนลเมสซี ผู้ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจคนสำคัญให้ อาร์เจนติน่า คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2022 เป็นสมัยที่ 3 โดยยิงได้ 7 ประตู และได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนท์ 

อย่างไรก็ตามการประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงในครั้งนี้จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือว่า ฟีฟ่า (FIFA) ไม่มีชื่อของ คริสเตียโน โรนัลโด้ กองหน้าตัวเก๋าวัย 38 ปี ที่ย้ายไปอยู่ซาอุดิอาระเบียกับสโมสร อัล นาสเซอร์

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว