นักเตะนิวคาสเซิลสวมปลอกแขนดำ เพื่อเคารพต่อผู้ที่เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

นักเตะนิวคาสเซิลสวมปลอกแขนดำ เพื่อเคารพต่อผู้ที่เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าว กีฬา วันนี้ว่า นักเตะสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และสโมสรในพรีเมียร์ลีก จะสวมปลอกแขนสีดำเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อผู้ที่เสียชีวิตหรือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่ตุรกีและซีเรีย

อย่างไรก็ตามแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล และอีกหลายคนยังคงรอข่าวเกี่ยวกับ คริสเตียน อัตซู อดีตนักเตะของทีมสาลิกาดงที่ย้ายไปเล่นในทีมฮาทายสปอร์ในลีกตุรกี ซึ่งตอนนี้สโมสรออกมายืนยันว่ายังไม่พบนักเตะรายนี้ โดยมีการระบุตำแหน่งสุดท้ายที่เกิดขึ้นเมื่อวันจันทร์ ซึ่งเขาอยู่บนอาคารชั้นที่ 9 และตึกนั้นพังถล่มลงมา

จากรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ พรีเมียร์ลีกได้ออกแถลงการณ์ครั้งนี้ว่า

พรีเมียร์ลีกรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในตุรกีและซีเรีย ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปหลายพันคน พรีเมียร์ลีกร่วมบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านปอนด์ เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่ผู้ที่ต้องการโดยตรง นอกจากนี้ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อผู้ที่เสียชีวิตหรือได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรม ผู้เล่นพรีเมียร์ลีกและเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่รับผิดชอบการแข่งขันฟุตบอลอาชีพอังกฤษ จะสวมปลอกแขนสีดำในการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้

ที่มา : themag.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว