"นักลงทุนกาตาร์" เตรียมยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง"

"นักลงทุนกาตาร์" เตรียมยื่นข้อเสนอเทคโอเวอร์ "ปีศาจแดง"

สื่อต่างประเทศรายงาน ข่าวกีฬา วันนี้ว่า กลุ่มนักลงทุนกาตาร์ เตรียมเข้าร่วมประมูลราคาในการเข้าซื้อกิจการสำหรับสโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในไม่กี่วันข้างหน้า

จากรายงานระบุว่า "ตระกูลเกลเซอร์" เจ้าของสโมสรปัจจุบันที่ได้ประกาศขายสโมสรตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา และมีกำหนดการยื่นข้อเสนอจากกลุ่มที่สนใจกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยที่ผ่านมามีเพียง เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ บุคคลที่เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ร่ำรวยที่สุดในเกาะอังกฤษ และยังเป็นเจ้าของ สโมสรนีซ ทีมดังในศึกลีกเอิง รวมถึงเขายังเป็นแฟน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยืนยันว่าเขาจะเข้าร่วมซื้อกิจการในครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม มีการอ้างว่ากลุ่ม นักลงทุนชาวกาตาร์ ที่เป็นคนละกลุ่มกับ "กาตาร์ สปอร์ตส์ อินเวสต์เมนท์" กลุ่มทุนยักษ์ใหญ่จากกาตาร์ เจ้าของทีม ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พวกเขาพร้อมที่จะใช้ความรู้จากการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกเมื่อปีที่แล้วเพื่อขับเคลื่อนโครงการใหม่ในสโมสรที่พวกเขามองว่าเป็น "มงกุฎเพชรแห่งวงการฟุตบอล" อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินที่สำคัญแก่ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมเพื่อนำสโมสรกลับสู่จุดสูงสุด

ที่มา : mirror.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว