สาลิกาดงกับ 47 ปีที่รอคอย หลังเข้าชิงคาราบาวคัพ รอพบ แมนยู-ฟอเรสต์

สาลิกาดงกับ 47 ปีที่รอคอย หลังเข้าชิงคาราบาวคัพ รอพบ แมนยู-ฟอเรสต์

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในศึก คาราบาวคัพ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง 2 ทีมในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ โดยเกมนี้ นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้าน เฉือนเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 และทำให้สาลิกาดงมีคะแนนรวม 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

สำหรับ นิวคาสเซิล เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศถ้วยใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1999 ในศึกฟุตบอลถ้วย เอฟเอ คัพ และนัดชิงชนะเลิศลีกคัพครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1976 หรือเมื่อ 47 ปีที่แล้ว

จากรายงานข่าวกีฬา วัน นี้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่จะตีตั๋วเข้าไปรอชิงดำ จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่ในนัดแรกแมนยูบุกไปเอาชนะน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0 โดยในนัดสองรอบรองชนะเลิศจะลงสนามในคืนวันนี้ (1 ก.พ. เวลา 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ขณะที่รอบชิงชนะเลิศ คาราบาว คัพ จะแข่งขันกันที่สนาม เวมบลีย์ วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์นี้

อย่างไรก็ตามหากในศึก คาราบาว คัพ ครั้งนี้  หาก นิวคาสเซิ่ล สามารถคว้าถ้วยใบใหญ่ใบนี้ได้สำเร็จ เอ็ดดี้ ฮาว จะเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่คว้าถ้วยรางวัลต่อจาก โจ ฮาร์วีย์ 

ที่มา : bbc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว