"บาร์ซ่า" ฟอร์มแผ่ว นำ 3 - 0 แต่ไม่ชนะ - ลาปอร์ต้า ลังเลใจ ชาบี คือคำตอบหรือไม่?

"บาร์ซ่า" ฟอร์มแผ่ว นำ 3 - 0 แต่ไม่ชนะ - ลาปอร์ต้า ลังเลใจ ชาบี คือคำตอบหรือไม่?

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า มีความวิตกกังวลในการแต่งตั้ง ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางระดับตำนานของทีมเข้ามารับหน้าที่กู้ศรัทธาในถิ่นคัมป์นู หลังจากเห็นฟอร์มของทีม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในการเสมอกับเซลต้า บีโก้ 3 - 3

barcelona-vs-celta-vigo_2

โดยเกมเมื่อคืนวันเสาร์ เซร์จี้ บาร์ฆวน อดีตแบ็คซ้ายระดับตำนานของทีมยังคงทำหน้าที่คุมทีมอีก 1 นัด ก่อนที่ชาบีจะมารับงานอย่างเป็นทางการในช่วงสัปดาห์หน้า ซึ่งบาร์เซโลน่ามีโอกาสเก็บ 3 คะแนนได้ หลังขึ้นนำเซลต้า บีโก้ เจ้าถิ่นถึง 3 - 0 ในครึ่งแรก จากอันซู ฟาติ, เซร์จิโอ บุสเกตส์ และเมมฟิส เดอปาย อย่างไรก็ตามในครึ่งเจ้าถิ่นตามตีเสมอเป็น 3 - 3 ได้อย่างเหลือเชื่อ จนทำให้สุดท้ายแล้วบาร์เซโลน่า ไม่ชนะในลาลีกา สเปน มาแล้ว 4 นัดติดต่อกัน

xavihernandez_2

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ โจน ลาปอร์ต้า ออกอาการกังวลอย่างเห็นได้ชัดหลังจบเกม เนื่องจากบาร์เซโล่นาชุดนี้ มีนักเตะประสบการณ์สูงเพียงไม่กี่คน และการที่ชาบีเข้ามารับงานต่อจากโรนัลด์ คูมัน อาจดูจะเป็นการเสี่ยงเสียแล้ว เนื่องจากอดีตกองกลางรายนี้ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ฝีมือใด ๆ เลยในการคุมทีมระดับท็อปในยุโรป ผลงานของเขามีเพียงคุมทีมใหญ่ในลีกกาตาร์อย่าง อัล ซาดด์ เท่านั้น เรียกว่าประสบการณ์คุมทีมที่มีความกดดันสูงยังอยู่ในขั้นมือใหม่

robertomartinez_1

ก่อนหน้านี้บาร์เซโลน่ามีข่าวว่าอยากได้ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยี่ยมมาคุมทัพมากกว่า แต่การเจรจาไม่ลุลวงจนสุดท้ายต้องไปฉีกสัญญาจ้างของชาบี ด้วยเงิน 4.2 ล้านยูโร (161 ล้านบาท) นำตัวอดีตกองกลางลูกหม้อรายนี้มาคุมทีมในที่สุด ด้วยประสบการณ์เพียงเท่านี้ หากชาบีไม่สามารถเอาตัวรอดในฤดูกาลนี้ได้ อาจจะทำให้อนาคตการคุมทีมในยุโรปของเขาต้องประสบความยากลำบากก็เป็นได้

ที่มา : EXPRESS

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว