"ปืนใหญ่" เล็งดาวรุ่ง ไอวอรี่โคสต์ "อุสมาน ดิโอมานเด"

"ปืนใหญ่" เล็งดาวรุ่ง ไอวอรี่โคสต์  "อุสมาน ดิโอมานเด"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวว่ากำลังสนใจ อุสมาน ดิโอมานเด เซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่งของทีม มิดทิลแลนด์ ทีมอันดับ 7 ในเดนิช ซูเปอร์ลีก ซึ่งถูกทีม ซี.ดี.มาฟรา ทีมในลีกดิวิชั่น 2 ของโปรตุเกส ยืมตัวไปใช้งาน โดยตอนนี้นักเตะกำลังเป็นที่ต้องการตัวของสโมสรสปอร์ติ้ง คลับ ทีมในลีกโปรตุเกส

จากรายงานข่าว กีฬาวันนี้ระบุว่า สปอร์ติ้งยื่นข้อเสนอในการเซ็นสัญญากับนักเตะรายนี้เพียง 5 ล้านยูโร หรือประมาณ 4.4 ล้านปอนด์ (178 ล้านบาท) แต่ทางต้นสังกัดต้องการค่าตัวนักเตะรายนี้ที่ประมาณ 10 ล้านยูโร หรือ 8.8 ล้านปอนด์ (357 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม อาร์เซน่อล ที่กำลังหมายตาดาวรุ่งวัย 18 ปีรายนี้ น่าจะสามารถเอาชนะสปอร์ติ้งได้ในเรื่องการเงิน  โดย "ดิโอมานเด" ถูกยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่รวดเร็ว และดุดัน ซึ่งในฤดูกาลนี้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับทีม "มาฟรา" ไปแล้ว 16 นัด ยิงได้ 1 ประตู และทำได้ 1 แอสซิสต์

ทั้งนี้ อาร์เซน่อล อาจมองว่า "ดิโอมานเด" เป็นหนึ่งในอนาคตของพวกเขา และ "ปืนใหญ่" มีสถิติที่ดีกับพรสวรรค์ของชาวไอวอรี่ ทั้ง โคโล ตูเร่ และ เอ็มมานูเอล เอบูเอ้ ที่เซ็นสัญญากับอาร์เซนอลตั้งแต่ยังเด็ก ก่อนที่จะกลายเป็นผู้เล่นในทีมชุดใหญ่ในเวลาต่อมา

ที่มา : www.hitc.com

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว