กูรู ชี้ "ท๊อฟฟี่" ควรต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

กูรู ชี้ "ท๊อฟฟี่" ควรต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า "พอล โรบินสัน" อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษ ที่ตอนนี้รับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์วิจารณ์ฟุตบอล กล่าวถึงสถานการณ์ของทีม "ท๊อฟฟี่" เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด ว่าตอนนี้ทีมท๊อฟฟี่มี กำลังจะต้องตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ เกี่ยวกับอนาคตของแลมพาร์ด หลังเอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านพ่าย ไบรท์ตัน 1 - 4 ในเกมนัดที่ 19 ของพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา โดย "แลมพาร์ด" เผยว่าเขาจะทำงานต่อไปและจะพาทีมหนีรอดจากโซนตกชั้นให้ได้ 

สำหรับนัดนี่คือเกมที่ 19 ของแลมพาร์ดจาก 36 เกมลีกที่เขาคุมทีม เอฟเวอร์ตัน และตอนนี้ท๊อฟฟี่อยู่อันดับ 16 โดยมีโอกาสหลุดเข้าไปอยู่ในโซนตกชั้น หากผลการแข่งขันไม่ชนะโดย "แลมพาร์ด" กล่าวหลังเกมว่า 

เกิดจากความผิดพลาดส่วนบุคคลและปัญหาแนวรับโดยรวม เราทุกคนผิดหวัง เราทุกคนต้องการชนะเกม และผมจะไม่พูดถึงสิ่งที่จะพูดในห้องแต่งตัว และสิ่งต่อไปที่เราต้องทำคือเกมที่จะพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ในศึกเอฟเอคัพ) ที่ต้องสู้ต่อไป  

ด้าน "โรบินสัน" ที่วิจารณ์การทำงานของกุนซือรายนี้ว่า นี่เป็นหนึ่งในผลงานที่ย่ำแย่ที่สุดของ เอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของแลมพาร์ด

พวกเขาไม่มีโครงสร้างหรือแผนการที่ชัดเจน แนวรับพวกเขาพังง่ายมาก นี่คือทีมที่แย่ที่สุดที่ผมเคยเห็นเอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้  สิ่งนี้ทำให้พวกเขาอยู่กับปัญหา พวกเขาดูเหมือนทีมที่ไม่มีความคิดแบบเชื่อมโยงกันได้ 

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว