สถิติชี้ "หงส์แดง" ชนะ "ตราหมี" หมดจด ตบเท้าเข้ารอบ 2 ยูซีแอล

สถิติชี้ "หงส์แดง" ชนะ "ตราหมี" หมดจด ตบเท้าเข้ารอบ 2 ยูซีแอล

"บีบีซี" สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า สถิติการเล่นของลิเวอร์พูลในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เปิดบ้านเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด ไปได้ 2 - 0 เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา บ่งบอกว่าเจ้าถิ่นดีกว่าในทุกรายละเอียด และเป็นทีมอังกฤษทีมแรกที่เข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย 

diogo-jota-liverpool

เกมที่แอนฟิลด์ "หงส์แดง" จัดทัพชุดใหญ่ลง แนวรุกมีโมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และดีโอโก้ โชต้า ลงเป็น 3 ประสาน และพวกเขาก็ปูพรมบุกชนิดที่ทีมเยือนแทบไม่มีโอกาสตั้งเกม ก่อนจะได้ 2 ประตู ตั้งแต่ 20 นาทีแรกจากดีโอโก้ โชต้า และซาดิโอ มาเน่  โดยทีมตราหมีสถานการณ์ย่ำแย่ไปอีกเมื่อ เฟลิปเป้ ปราการหลังชาวบราซิลมาโดนใบแดงไล่ออกในนาทีที่ 36 ช่วงเวลาที่เหลือลิเวอร์พูลมีโอกาสได้ประตูเพิ่มแต่สุดท้ายทำไม่สำเร็จ จบเกมเอาชนะไปได้ 2 - 0 อย่างไรก็ตาม ในกลุ่ม บี ซึ่งถือเป็นกลุ่มแห่งความตาย ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ ลูกทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์ ลงสนามไป 4 นัด เก็บ 12 แต้มเต็มเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 2 นัด 

mane-goal

ในส่วนของสถิติหลังเกมนี้เป็นลิเวอร์พูลเอาชนะแอตเลติโก้ มาดริด ได้หมดในทุกรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นการครองบอล ลิเวอร์พูลทำได้ 73 เปอร์เซ็นต์ โอกาสยิงในเกมนี้สูงถึง 19 ครั้ง เข้ากรอบ 6 ครั้ง เปลี่ยนเป็น 2 ประตู 

Philipe-red-card

จากชัยชนะเบ็ดเสร็จในเกมเหย้า - เยือนของลิเวอร์พูลต่อแอตเลติโก้ มาดริด ทำให้พวกเขาล้างแค้นได้สำเร็จ หลังในฤดูกาลที่แล้วในช่วงโควิด19 ระบาดอย่างหนัก ลิเวอร์พูลถูกทีมตราหมีเขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยประตูรวม 4 - 3

ที่มา : BBC

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว