"โรนัลโด้" ความฝันจบลงแล้ว หลัง "ฝอยทอง" ตกรอบ

"โรนัลโด้" ความฝันจบลงแล้ว หลัง "ฝอยทอง" ตกรอบ

สื่อต่างประเทศรายงานข่าว กีฬาวันนี้ว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" กัปตันทีมโปรตุเกส เขียนเปิดใจ จะทำเพื่อทีมชาติเสมอ หลังโปรตุเกสพ่ายแพ้ต่อโมร็อกโก ตกรอบรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์

อย่างไรก็ตาม กองหน้าวัย 37 ปี ที่ถึงกับน้ำตาซึม ขณะเดินกลับไปที่ห้องแต่งตัวหลังเกมที่พ่ายโมร็อกโก 0-1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย โรนัลโด้ ลงเล่นเป็นตัวสำรอง ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายที่ชนะสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งนี้หลังจบเกมเขาได้เขียนเปิดใจโดยโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียของเขาว่า

การคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับโปรตุเกสเป็นความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของผม แต่น่าเสียดายที่เมื่อวาน (วันเสาร์) ความฝันได้จบลง

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ที่ระบุว่า ก่อนหน้านี้สื่อโปรตุเกสได้เขียนเกี่ยวกับโรนัลโด้ว่าเขาจะไม่แข่งขันต่อและออกจากทัวร์นาเมนต์ที่จะไม่ลงแข่งกับสวิตเซอร์แลนด์ แต่สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส และ ซานโตส กุนซือของทีม ปฏิเสธว่าข่าวนั้นไม่เป็นความจริง

ผมแค่อยากให้ทุกคนรู้ว่ามีคนพูดเยอะ เขียนเยอะ คาดเดากันไปต่างๆ นานา แต่การอุทิศตนให้กับโปรตุเกสจะไม่เปลี่ยนไป ผมเป็นผู้เล่นคนหนึ่งที่ต่อสู้เพื่อเป้าหมายของทุกคนเสมอ และผมจะไม่หันหลังให้กับเพื่อนร่วมทีมและประเทศของผม สำหรับตอนนี้ ไม่มีอะไรจะพูดมาก ขอบคุณโปรตุเกส ขอบคุณกาตาร์ ความฝันนั้นสวยงามในขณะที่มันยังคงอยู่  ตอนนี้เราต้องให้เวลาเป็นที่ปรึกษาที่ดีและให้ทุกคนได้ข้อสรุปของตัวเอง

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว