"เอ็ดดี้ ฮาว" กุนซือใหญ่ "สาลิกาดง" เปลี่ยนนิวคาสเซิ่ล อย่างไร?

"เอ็ดดี้ ฮาว" กุนซือใหญ่ "สาลิกาดง" เปลี่ยนนิวคาสเซิ่ล อย่างไร?

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬา วันนี้ เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยมีรายงานเบื้องหลังผลงานปีแรกภายใต้การคุมทีมของ "เอ็ดดี้ ฮาว" ที่สามารถพลิกสถานการณ์และบรรยากาศของทีมให้กลับมาเฉิดฉายบนถ้วยใบใหญ่ของอังกฤษอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม "เอ็ดดี้ ฮาว" ที่เข้ามาคุมทีม "สาลิกาดง" มาเป็นเวลากว่าหนึ่งปีแล้วหลังได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2021 และผลงานการคุมทีมของ "ฮาว" รวมถึงทีมงานของเขาได้รับการบันทึกค่าเฉลี่ยที่มีตัวเลขการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในเกมรุกและเกมรับของทัพ "สาลิกาดง" ที่ดีขึ้น

และจากรายงานข่าว กีฬา วันนี้มีการบันทึกตัวเลข ก่อนการเข้ามาคุมทีมของ "ฮาว" ทั้งตำแหน่งผู้เล่น การป้องกันจุดบล็อกต่ำของนิวคาสเซิ่ล ที่ไม่ดีเมื่อเทียบกับปัจจุบันและทำให้ยากมากสำหรับการเอาชนะทีมที่แข็งแกร่งได้

อย่างไรก็ตาม 13 เดือนที่ผ่านมา "ฮาว" และทีมงานของเขาได้พยายามเรียกกลับความมั่นใจและฟอร์มการเล่นที่เคยย่ำแย่ของลูกทีม ให้กลับมาพลิกสถานการณ์จนตอนนี้รั้งตำแหน่งท็อปโฟร์ ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ไม่ได้ใช้เวลาในชั่วข้ามคืน

โดยก้าวแรกบนเส้นทางสู่การฟื้นฟูทีมของ "ฮาว" คือชัยชนะเหนือเบิร์นลีย์ 1 - 0 ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค และเหมือนเป็นการเรียกขวัญกำลังใจกลับมาสู่ทีมอีกครั้ง โดยสื่อรายงานว่าหลังจากที่ "ฮาว" ได้ทดลองจัดการระบบทีมในรูปแบบต่างๆ ในช่วง 2 - 3 เดือนแรกที่คุมทีม และแผนการเล่นระบบ 4-3-3 กับ "ปีศาจแดง" หลังคริสต์มาสปี 2021 ที่เสมอ 1 - 1 นั่นเป็นครั้งแรกที่ทีมนิวคาสเซิ่ลของ "ฮาว" เบียดคู่แข่งได้สำเร็จในแผนการเล่นครั้งนั้น

สำหรับ "ฮาว" เป็นกุนซือที่เข้ามาช่วยยกระดับนิวคาสเซิ่ล ในทุก ๆ ด้านและเขายังผสมผสานการฝึกสอนที่หลากหลาย จนได้รับคำชื่นชมจากแฟนบอล "สาลิกาดง" ว่าเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมของทีม รวมถึงการเพิ่มผู้เล่นซื้อตัวผู้เล่นก็เลือกใช้บุคคลที่มีความสามารถและประสบการณ์ในพรีเมียร์ลีกอย่างสมเหตุสมผล ที่ส่งผลอย่างมากต่อผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นตอนนี้ของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ที่มา : nufc.co.uk

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว