แข้งออสเตรเลีย ไม่กลัว "เมสซี่" พร้อมดวลอาร์เจนติน่า รอบน็อคเอาท์บอลโลก

แข้งออสเตรเลีย ไม่กลัว "เมสซี่" พร้อมดวลอาร์เจนติน่า รอบน็อคเอาท์บอลโลก

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า มิลอส เดเกเน็ค ปราการหลังของทีมชาติออสเตรเลีย (ทีมรองแชมป์กลุ่ม D)  เผยว่า พวกเขาไม่กลัวที่จะเจอกับ "ลิโอเนล เมสซี่" แข้งระดับโลกของทีมชาติอาร์เจนตินา ทีมแชมป์กลุ่ม C ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่จะดวลแข้งกันวันเสาร์ ที่ 3 ธ.ค.นี้ โดยเขาเชื่อว่าทีมของพวกเขามีสิ่งที่จะทำให้รุ่นใหญ่ของอเมริกาใต้ต้องตะลึง

ผมรักเมสซี่เสมอ และผมคิดว่าเขาคือผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมที่สุด แต่ผมไม่ได้กลัวเขา เพราะเขาก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเราทุกคน และเป็นเกียรติที่เราได้อยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก ไม่ว่าเราจะเล่นกับอาร์เจนตินาหรือเราจะเล่นกับโปแลนด์ มันก็ยังคงเป็นเกียรติที่ได้เป็นตัวแทนของออสเตรเลียในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก

ด้าน เกรแฮม อาร์โนลด์ ผู้จัดการทีมชาติออสเตรเลีย ได้ปรับเปลี่ยนแผนการเล่นใหม่หลังได้ประสบการณ์จากรอบ 16 ทีม และ เดเกเน็ก เชื่อว่าเขาได้เรียนรู้บางอย่างและสามารถนำไปใช้ได้ในเกมวันเสาร์นี้

เราได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเกมกับฝรั่งเศส ผมคิดว่าเราตั้งรับมากเกินไปในเกมนี้ และในอีกสองวันจะเป็นเกมที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

ฝรั่งเศสเล่นบอลรูปแบบนึง อาร์เจนตินาเล่นอีกแบบนึง มันเป็นสไตล์ฟุตบอลที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และคุณไม่สามารถเล่นแผนเดิมกับอีกทีมนึงได้เช่นกัน เราต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่น

ที่มา : ESPN

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว