"กัคโป" แฮปปี้ พาทีม "อัศวินสีส้ม" เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

"กัคโป" แฮปปี้ พาทีม "อัศวินสีส้ม" เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

บีบีซี สปอร์ต สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า โคดี้ กัคโป ดาวเด่นของทีมชาติเนเธอร์แลนด์ สุดแฮปปี้ที่สามารถพาทีม อัศวินสีส้ม ถล่มเจ้าภาพกาตาร์ 2 - 0 ได้สำเร็จ ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ในฐานะแชมป์กลุ่มไร้พ่าย 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ กัคโป แข้งตัวเก่งของพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทำผลงานได้โดดเด่นในทัวร์นาเมนต์นี้ โดยเขายิงประตูแรกในเกมรอบแบ่งกลุ่มทั้ง 3 เกม รวมถึงชัยชนะครั้งล่าสุด 2 - 0 เมื่อคืนที่ผ่านมาเหนือเจ้าภาพกาตาร์ด้วย 

มันพิเศษมากสำหรับเราที่ได้มาที่นี่ เราเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เราทำงานหนักมาก และมันยอดเยี่ยมสำหรับเรา เมื่อปี 2018 ผมดูเกม ความสนุกมันน้อยลงเพราะเนเธอร์แลนด์ไม่ได้อยู่ที่นั่น ตอนนั้นผมอายุ 19 ปี มันไม่ใช่เป้าหมายจริงๆ ที่จะไปเล่นฟุตบอลโลก มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการได้อยู่ในทีมชุดใหญ่ที่ พีเอสวี มากกว่า ผมทำงานอย่างหนักพร้อมตั้งเป้าหมายที่จะติดทีมชาติ

อย่างไรก็ตาม อัศวินสีส้ม ที่เคยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย 3 สมัย และผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์รอบแรกได้อย่างสบายๆ ซึ่งนัดต่อไปพวกเขาจะพบกับสหรัฐอเมริกา ที่มาจากรองแชมป์กลุ่มบี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในคืนวันเสาร์ ที่ 3 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว