"เมสซี่" คนต่อไป "จามาล มูเซียล่า" ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนี

"เมสซี่" คนต่อไป "จามาล มูเซียล่า" ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนี

บีบีซี สปอร์ต สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า จามาล มูเซียล่า นักเตะดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนี ได้รับการขนานนามว่าเป็น ลิโอเนล เมสซี คนต่อไป

ทั้งนี้ มูเซียล่า นักเตะวัย 19 ปีรายนี้มีบทบาทสำคัญอย่างมากในทีม อินทรีเหล็ก ในเกมที่พวกเขาต้องต่อสู้เพื่ออนาคตในฟุตบอลโลก หลังเสมอกับสเปน 1 - 1 และล่าสุดเยอรมนีรั้งอันดับบ๊วยของตาราง หลังจากลงแข่ง 2 นัด โดยตอนนี้มีสเปนเป็นจ่าฝูง มี 4 แต้ม ในกลุ่ม E  

โดยนัดต่อไป อินทรีเหล็ก จำเป็นต้องเอาชนะคอสตาริกา ที่จะพบกันในนัดที่ 3 วันพฤหัสบดีนี้ แลผู้นำอย่างสเปนจะต้องชนะญี่ปุ่น เพื่อเลี่ยงการตกรอบแรกฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 2 ติดต่อกัน 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้อดีตกัปตันทีมชาติเยอรมนีอย่าง โลธ่าร์ มัทเธอุส แชมป์ฟุตบอลโลกปี 1990  ที่ออกมากล่าวว่า มูเซียล่า คือกุญแจสำคัญที่จะเป็นความหวังของทีมชาติเยอรมันทั้งในตอนนี้ และในอีกหลายปีข้างหน้า

เขาสามารถเป็นเมสซีได้ในอนาคต และเขายอดเยี่ยมมาก ผมชอบเขามาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผมชอบสไตล์การเล่นฟุตบอลของเขา และผมก็รักบุคลิกของเขาด้วย เขาอายุ 19 ปีก็จริง แต่เขากำลังทำในสิ่งที่ทำให้ตัวเขากลายเป็นนักฟุตบอลชั้นนำ เขาจ่ายบอลได้ยอดเยี่ยม เขามีความคิดที่ชาญฉลาด และเขารักฟุตบอล

มูเซียล่าสามารถเป็นเมสซี่คนต่อไปได้ เพราะตอนที่เมสซี่อายุ 17/18 ปี ผมเจอเขาครั้งแรกตอนที่เขาเล่นกับฮังการี (ทีมที่ผมคุมตอนนั้น) และเขาโดนไล่ออกหลังผ่านไป 40 วินาที เขามาที่สนามและพยายามแสดงให้เห็นว่าเขารักฟุตบอล เขามีความหลงใหลในฟุตบอล และนี่คือ แบบมูเซียล่า ผมชอบเขามาก

ที่มา  : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว