"เอ็มบัปเป้" กลายเป็น "ซีเนอดีน ซีดาน" คนต่อไปของ "ตราไก่"

"เอ็มบัปเป้" กลายเป็น "ซีเนอดีน ซีดาน" คนต่อไปของ "ตราไก่"

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าของทีมชาติฝรั่งเศส ที่ทำได้ 2 ประตู ในการแข่งขันนัดล่าสุด นัดที่ 2 ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ของกลุ่ม D หลังฝรั่งเศสเอาชนะเดนมาร์ก 2 - 1 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ สื่อต่างชื่นชมถึงผลงานครั้งนี้ของเขาที่ยิงได้ 2 ประตู ในนาที่ 61 และ 86 ทำให้ฝรั่งเศสเก็บเพิ่ม 3 แต้ม มี 6 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูงของตาราง และจากผลงานตอนนี้เขาก็ขึ้นอันดับดาวซัลโว ทำประตูรวมได้ทั้งหมด 3 ประตูในทัวร์นาเมนท์นี้ โดยสื่อเชื่อว่าเขากำลังจะกลายเป็นตำนานเช่น ซีเนอดีน ซีดาน ของทีมชาติฝรั่งเศสคนต่อไป 

สำหรับ เอ็มบัปเป้ ดาวดังของทีม เปแอสเช ทำประตูรวมให้กับประเทศของเขาไปแล้ว 37 ประตูในทุกรายการ และการทำประตูของเขาตอนนี้ทุบสถิติของซีเนอดีน ซีดาน ที่เคยเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดตลอดกาลที่เคยทำไว้ 31 ประตูในทีมชาติเรียบร้อยแล้ว 

อย่างไรก็ตาม "ตราไก่" ฝรั่งเศส จะกลายเป็นทีมแรกที่ลอยลำเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยนัดต่อไปจะพบกับ ตูนิเซีย ทีมบ๊วยของกลุ่ม นัดที่ 3 ในวันพุธที่ 30 พ.ย.นี้ เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย 

ที่มา : EXPRESS 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com



เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว