ทางการ!! "แมนยู - โรนัลโด้" แยกทางกันแล้ว มีผลทันที

ทางการ!! "แมนยู - โรนัลโด้" แยกทางกันแล้ว มีผลทันที

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวกีฬาวันนี้ว่า สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์แยกทางกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แล้วมีผลทันที จากข้อตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย

สำหรับ โรนัลโด้ ที่มีความต้องการย้ายออกจากสโมสรเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยในช่วงหลังเขาไม่ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริง ภายใต้ผู้จัดการทีมคนใหม่ เอริค เทน ฮาก ซึ่งทำให้เกิดปัญหาคาราคาซังอย่างมากตั้งแต่ช่วงเปิดฤดูกาลที่ผ่านมา 

จนล่าสุดถึงช่วงเวลาแตกหัก แบบที่เรียกได้ว่า ไม่เผาผี กันแล้ว เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วที่โรนัลโด้ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจ ผ่านรายการ ทอล์ก สปอร์ต และวิจารณ์ผู้จัดการทีม รวมถึงสโมสร ที่แสดงออกว่าเขาไม่มีความสุขที่จะร่วมงานภายใต้สโมสรที่เขารักอีกต่อไปแล้ว 

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ ล่าสุดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์แยกทางกับเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัยว่า 

สโมสรขอขอบคุณ สำหรับผลงานที่ยิ่งใหญ่ตลอด 2 ช่วงเวลา ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เราขออวยพรให้เขาและครอบครัวประสบความสำเร็จในอนาคต ทุกคนที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยังคงจดจ่ออยู่กับความก้าวหน้าของทีมภายใต้การนำของเอริก เทน ฮาก และทำงานร่วมกันเพื่อมอบความสำเร็จในสนาม

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ โรนัลโด้ ทำได้ 145 ประตู จากการลงเล่น 346 นัด ให้กับแมนยูในทุกรายการ โดยในฤดูกาลนี้ทำไป 3 ประตู จาก 16 เกมเท่านั้น  

ด้าน โรนัลโด้ ออกแถลงการณ์ว่า หลังจากได้พูดคุยกับสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราได้ตกลงร่วมกันที่จะยุติสัญญาก่อนกำหนด ผมรักแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และรักแฟนๆ ที่มันจะไม่มีวันเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับผมที่จะเริ่มต้นหาความท้าทายใหม่ ผมขออวยพรให้ทีมประสบความสำเร็จตลอดฤดูกาลที่เหลือและอนาคต

ที่มา : BBC SPORT

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว