รายชื่อนักฟุตบอล รายชื่อนักเตะบอลโลก 2022 : กลุ่ม F

รายชื่อนักฟุตบอล รายชื่อนักเตะบอลโลก 2022 : กลุ่ม F | เบลเยียม โครเอเชีย โมร็อกโก แคนาดา | พลังเก๋า vs หลังหนุ่ม !!!

ทีมชาติเบลเยียม
ปีศาจแดง แห่ง ยุโรป น่าจะเดินทางมาถึงยุคปลายแล้ว สำหรับนักเตะ โกล์ด เจนเนอเรชัน ที่ยังเล่นอยู่ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยมี ธิโบต์ กูร์ตัวส์ เป็นผู้รักษาประตู ที่โชว์ให้เห็นแล้วว่าสามารเซฟจนทีมคว้าแชมเปี้ยนลีกในฤดูกาลก่อน แดนหลังมี โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์, ยาน แฟร์ตองเกน และ เวาต์ ฟาส กลางสี่ตัว ทิโมธี กาสตาญ, ยูริ ตีเลอมันส์, อักเซล วิตเซล, ยานนิค การ์ราสโก

โดยที่ เควิน เดอ บรอยน์ มีอิสระในการบงการเกม แม้จะดูเหมือนยืนในตัวรุกฝั่งขวา ขนาบข้างกับ เอแด็น อาซาร์ โดย ตัวเป้าเป็น มิชี่ บาตรชูอายี่ แทน ลูกากู ในวันที่ยังไม่ฟิต แต่ยุคใหม่ที่ขึ้นมาแทนก็น่าสนใจว่าจะผสานงานกันได้ยอดเยี่ยมแค่ไหน ทั้ง ธอร์กาน อาซาร์ และ เลอันโดร ทรอสซาร์ รวมไปถึง ตัวรุกอนาคตไกลอย่าง ชาร์ลส์ เดอ เคเตลาแร

หากส่วนผสมลงตัวในวันที่เกมเป็นใจ เบลเยียม อาจไปถึงฝั่งฝันในฟุตบอลโลกครั้งก็เป็นได้

ทีมชาติโครเอเชีย
ทีมตราหมากรุก รองแชมป์ฟุตบอลโลกทีมล่าสุด แดนหลังมี เดยัน ลอฟเรน คู่กับ ยอสโก กวาร์ดิโอล กองกลางมี มัตเตโอ โควาซิช กับ มาร์เซโล โบรโซวิช เป็นกองหนุนกับ ลูกา โมดริด ทำหน้าที่เป็น จอมทัพเต็มตัว ในวัย 37 ปี ส่วนในเกมรุกต้องพึ่งพาความเก๋าของ อิวาน เปริซิช ผสานงานกับ มาริโอ ปาซาลิช และ อังเดรจ์ ครามาริซ

ทีมชาติแคนาดา
อาจจะดูเหมือนเป็นทีมไม้ประดับในฟุตบอลโลกครั้งนี้ โดยตัวความหวังของชาติอยู่ที่ อัลฟองโซ เดวีส์ ที่ใน บาเยิร์น มิวนิค อาจเป็นแบ็คซ้าย แต่ในทีมชาติแคนาดา เขาเป็นปีก และบางนัดก็เป็นทุกอย่างในเกมรุกของทีม และมี โจนาธาน เดวิด กองหน้าจาก ลีลล์ ที่ในฤดูกาลนี้ยิงไปแล้ว 9 ประตู จาก 15 นัด

ทีมชาติโมร็อคโก
สิงโต แห่ง แอตลาส มีแกนหลักของทีม อัชราฟ ฮาคิมี, นูสซาอีร์ มาซราอุย และ ยุสเซฟ เอ็น-เนซิรี และ ความหวังสำคัญคือการ ดึง ฮาคิม ซิเยค กลับมานำทัพหลังจากโดนตัดชื่อหลุดจากทีมชาติไป 15 เดือน หลังจากมีปัญหากับ ผู้จัดการทีมคนเก่า แต่สุดท้ายแล้ว สหพันธ์ฟุตบอลโมร็อกโก ต้องการให้ซิเยคเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติชุดฟุตบอลโลก จนกระทั่งมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีม ทำให้ จอมทัพกลับมาเป็น ฮาคิม ซิเยค อีกครั้ง

เมื่อดูจากผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เป็นนักเตะสูงอายุ ต้องรอดูว่า จะบดเข้าสู้กับหลายทีมที่พลังหนุ่มกว่าได้หรือป่าว แต่การทิ้งทวนของ ลูกา โมดริด น่าจะมีอะไรให้เราได้เห็นกัน เมื่อจอมยุทธลูกหนัง กำลังจะเดินทางออกจากยุทธจักรฟุตบอลโลก

 

ข่าวฟุตบอลโลก 2022 ที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว