รายชื่อนักฟุตบอล รายชื่อนักเตะบอลโลก 2022 : กลุ่ม E

รายชื่อนักฟุตบอล รายชื่อนักเตะบอลโลก 2022 : กลุ่ม E | สเปน เยอรมัน ญี่ปุ่น คอสตาริกา 2 อดีตแชมป์โลก แต่ก็ต้องลุ้นกัน!!

ทีมชาติสเปน
ทัพกระทิงดุภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ยุคถ่ายเลือดใหม่ เน้นแข้งอายุน้อย เหลือเพียง เซร์ฆิโอ บุสเกตส์ กัปตันทีม ผู้เล่นคนสุดท้ายที่หลงเหลือมาจากชุดคว้าแชมป์โลกปี 2010 ทางด้านผู้รักษาประตู ใช้ อูไน ซิมอน โดยที่ตัวสำรองไม่มีแม้กระทั่งชื่อของ ดาบิด เด เคอา ดาวเด่นของทีม เป็นสองแข้งดาวรุ่ง ที่คว้ารางวัล โกลเดนบอย ติดต่อกันสองปี โรดรี้ กับ กาบี้ สองจอมทัพหนุ่มจาก บาร์เซโลน่า ขณะที่ใครหลายคนในแดนหน้าที่มีเพียง อัลบาโร่ โมราต้า เพียงคนเดียวที่เป็นนักเตะในแบบสไตรเกอร์ แต่รูปแบบเกมรุกของสเปนชุดนี้มีความยืดหยุ่นสูง อย่างไรก็ดี พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่น่าจะมีลุ้นในทัวร์นาเมนต์นี้

ทีมชาติเยอรมัน
ทัพอินทรีเหล็ก คือต้นแบบทีมระบบทัวร์นาเมนต์ ยิ่งเล่น ยิ่งเก่ง ขึ้นเรื่อยๆในทุกการแข่งขัน ชุดนี้ผสมผสานไปด้วยผู้เล่นชุดใหม่กับนักเตะเก๋าแบบ มานูเอล นอยเออร์ ,โทมัส มุลเลอร์ และ มาริโอ เกิร์ทเซ จากชุดแชมป์โลก2014 ผสมผสานผู้เล่นบอลโลกในครั้งก่อน คิมมิช, รูดิเกอร์, กอเรตซ์กา ทีเด็ดอยู่ที่ จามาล มูเซียลา กองกลางดาวรุ่งพรสวรรค์สูง ปัญหาที่น่ากังวลอาจอยู่ที่ กองหน้าตัวเป้าที่ไม่มีกองหน้าอาชีพ โดยมีการใช้ ไค ฮาแวร์ซ สลับกับ นิคลาส ฟัลครูก ที่ฟอร์มแรงขึ้นมาในฤดูกาลนี้

ทีมชาติญี่ปุ่น
ทัพซามูไร ชุดนี เต็มไปด้วยผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป นำทัพมาโดย มายะ โยชิดะ กัปตันทีม ร่วมด้วย ทาเคฮิโร โทมิยาสุ กองหลังสารพัดประโยชน์จาก อาร์เซน่อล ตัวทำเกมของทีมเป็น ทาคูมิ มินามิโนะ เพลย์เมคเกอร์จาก โมนาโก จับตาดาวรุ่งแห่งวงการลูกหนังญี่ปุ่น ทาเคฟุสะ คุโบะ อัจฉริยะร่างเล็กที่ฟอร์มจี๊ดจ๊าด ขนาดได้รับฉายาว่า ซึบาสะในโลกความจริง และ คาโอรุ มิโตมะปีกตัวเก่งจาก ไบรท์ตัน อีกหนึ่งราย

ทีมชาติคอสตาริกา
ผ่านฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายมา 5 ครั้ง และ ฟุตบอลโลก 2022 กำลังจะเป็นครั้งที่ 6 ที่เข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยจะพูดถึงตัวที่รู้จักก็มี เคย์ลอร์ นาบาส ผู้รักษาประตูจอมหนึบจากเปแอชเช จอมทัพคือ ไบรอัน รุยซ์ กัปตันทีมจอมเก๋า และ เซลโซ บอร์เกส ที่ติดทีมชาติมากที่สุด 153 นัด แนวรุกเป็น โจเอล แคมป์เบล อดีตนักเตะอาร์เซน่อล

 

ข่าวฟุตบอลโลก 2022 ที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว