รายชื่อนักฟุตบอล รายชื่อนักเตะบอลโลก 2022 : กลุ่ม D

รายชื่อนักฟุตบอล รายชื่อนักเตะบอลโลก 2022 : กลุ่ม D ฝรั่งเศส เดนมาร์ก ออสเตรเลีย ตูนิเซีย ลุ้นสนุกทุกทีม !!!

ทีมชาติฝรั่งเศส
ทัพตราไก่เคยคว้าแชมป์มาแล้วในปี 1998 ที่ตอนนั้นกัปตันทีมก็คือ เดส์ชองส์ ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันนั่นเอง ทำให้เขาได้แชมป์ทั้งในฐานะนักเตะและผู้จัดการ ที่พาฝรั่งเศส คว้าแชมป์โลกได้ในครั้งที่ผ่านมา

3-4-1-2 : ฮูโก โยริส; คุนเด, วาราน, ซาลิบา; ปาวาร์ด, ชูอาเมนี, คามาวินกา, เธโอ เฮอร์นานเดซ; กรีซมันน์; เอ็มบับเป, เบนเซมา

แม้ทีมชุดนี้จะขาดแกนหลักจากบอลโลกครั้งก่อนอย่าง พอล ปอกบา และ เอ็นโกโล กองเต แต่พลังไดนาโมของ ชูอาเมนี กับ คามาวินกา น่าจะทดแทนได้อย่างไร้รอยต่อ และการได้ เบนเซมา ดาวเตะ บัลลง ดอร์ คนล่าสุดกลับมาเล่นให้กับทีมชาติรวมพลังกับ เอ็มบัปเป นับว่ามีโอกาสสูงที่จะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

ทีมชาติเดนมาร์ก
ทีมโคนมเดนมาร์ก มาฟุตบอลโลกในครั้งนี้ พร้อมกับ จอมทัพคนเดิมกลับมาแล้ว คริสเตียน อีริคเซน ที่เกือบต้องจบอาชีพค้าแข้งจากเหตุการณ์ ฟุบคาสนามในศึกยูโร 2020 ที่ผ่านมา

3-4-1-2 : แคสเปอร์ ชไมเคิล; คริสเตนเซน, เคียร์, โจอาคิม แอนเดอร์สัน; สคอฟ โอลเซน, ฮอยเบิร์ก, เดลานีย์, โจอาคิม มาเล; คริสเตียน อีริคเซน; เบรธเวต, โพลเซน

แม้ว่า เดนมาร์ก จะไม่ใช่ที่ถูกยกย่องว่าเป็นทีมใหญ่แต่จากเพื่อนร่วมกลุ่มอีกสองทีม บวกกับฟอร์มการเล่นที่ดีน่าตื่นตาตื่นใจ น่าจะผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ได้ไม่ยาก

ทีมชาติออสเตรเลีย
ทัพจิงโจ้ชุดนี้มาในสไตล์ วิ่ง สู้ ฟัด ที่ เกรแฮม อาร์โนล์ด ผู้จัดการทีมฝังระบบแบบเดียวกับทีม ลิเวอร์พูล ตั้งแต่วันที่เขาเขามารับงานนี้

นอกจากตัวเก๋าอย่าง อารอน มอย ก็จะมี อัจดิน ฮรุสติช จอมทัพของทีม ที่คว้าแชมป์ยูโรปากับ ไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต ก่อนย้ายไปอยู่กับ เวโรนา ยังมีดาวรุ่งที่น่าจับตาอย่าง การัง คูโอล ดาวรุ่งของทีมที่จะย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิล ในมกราคมที่จะถึงนี้

ทีมชาติตูนิเซีย
อินทรี แห่ง คาร์เธจ เป็นทีมที่เล่นในสไตล์ตั้งรับลึก กดดันคู่แข่งอย่างหนักหน่วง แฟนบอลเรียกการต่อสู้แบบ "กรินตา" ด้วยนักเตะที่เล่นอย่างบ้าพลัง

โดยมี วาห์บี คาซรี เป็นกองหน้าตัวความหวังของทีม เคยยิงประตูในบอลโลกมา 2 ประตูในครั้งก่อน และยังมี ฮานนิบาล เมจบรี กองกลางดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันปล่อยยืมให้กับ เบอร์มิงแฮม

 

ข่าวฟุตบอลโลก 2022 ที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว