ทางการ!! ฟีฟ่า ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสนามฟุตบอลโลกที่กาตาร์

ทางการ!! ฟีฟ่า ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในสนามฟุตบอลโลกที่กาตาร์

บีบีซี สปอร์ต สื่อกีฬาต่างประเทศรายงานข่าว กีฬา วัน นี้ ว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน - 18 ธันวาคม 2565 ได้รับการยืนยันก่อนเริ่มการแข่งขันว่า จะไม่มีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับแฟนบอลในสนามทั้ง 8 แห่ง 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ข้อจำกัดเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถูกกำหนดให้สามารถให้บริการได้ในบางพื้นที่ภายในสนามกีฬา และการขายจะถูกควบคุมอย่างเข้มงวด เนื่องจากกาตาร์เป็นประเทศมุสลิมที่เคร่งครัดและการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ถือว่าผิดกฎหมาย 

โดยล่าสุดสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกแถลงการณ์ว่า ฟุตบอลโลก 2022 จะไม่มีการอนุญาตให้ขายเบียร์ทั้งในและนอกสนามแข่งขันทั้ง 8 แห่ง ซึ่งมีการอนุโลมให้ขายเบียร์ได้บริเวณนอกสนาม 3 ชั่วโมงก่อนการแข่งขัน และ 1 ชั่วโมงหลังการแข่งขัน เฉพาะเบียร์แบรนด์ บัดไวเซอร์ ผู้สนับสนุนหลักของ ฟีฟ่า เท่านั้น 

สำหรับ ฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มต้นในวันอาทิตย์ที่ 20 พ.ย.นี้ โดยเจ้าภาพกาตาร์จะพบกับเอกวาดอร์ เป็นนัดแรกของการเปิดสนาม

จากรายงานข่าวกีฬาวันนี้ สมาคมผู้สนับสนุนฟุตบอล (FSA) ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ การตัดสินใจของ ฟีฟ่า ที่ออกมากลับลำ ห้ามขายเบียร์สำหรับแฟนบอลส่วนใหญ่

แฟนบอลบางคนชอบดื่มเบียร์ในเกม และบางคนไม่ชอบ แต่ปัญหาที่แท้จริงคือการกลับคำพูดในนาทีสุดท้ายซึ่งเป็นปัญหาที่กว้างขึ้น การขาดการสื่อสารและความชัดเจนจากคณะกรรมการจัดงานที่มีต่อแฟนบอล หากพวกเขาเปลี่ยนใจในเรื่องนี้ในทันทีโดยไม่มีคำอธิบาย มันเป็นเรื่องยากที่แฟนบอลจะเข้าใจได้ และมันเกี่ยวข้องกับที่พัก การเดินทาง หรือประเด็นทางวัฒนธรรม

ที่มา : BBC SPORT 

แปลและเรียบเรียง : zumroad.com

เว็บไซต์ ZumRoad ใช้คุกกี้ (Cookies) เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบนเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว